Hai kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem, Brussels (Bỉ) đã được nhận diện là hai anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui. Nghi phạm thứ ba đang chốn chạy là Najim Laachraoui.

Truyền thông Bỉ cho hay, Khalid và Ibrahim El Bakraoui, 27 tuổi và 30 tuổi, là hai đối tượng mà giới chức nước này đã quen mặt vì những hoạt động tội phạm có tổ chức, chứ không phải khủng bố. Một tên từng bị truy nã vì tội khủng bố, và một tên từng bị án giam.

{keywords}
Hai anh em Bkraoui (trái và phải)

Tháng 10/2010, Ibrahim bị tòa án Brussels kết tội vì dùng súng bắn cảnh sát.

Trang tin tức DH của Bỉ cho hay, hai tên này từng dùng thân thế giả để thuê một căn hộ ở quận Forest, Brussels. Dường như, hai anh em El Bakraoui chính là đối tượng đã chạy trốn khỏi căn nhà ở quận Forest, trong cuộc đột kích của cảnh sát hồi tuần trước.

Các nhà điều tra Bỉ cho hay, cặp anh em trên và nghi phạm thứ ba trong vụ tấn công sân bay Bỉ đều dính líu tới nghi phạm số 1 của vụ tàn sát ở Paris là Salah Abdeslam.

Hình ảnh từ máy quay an ninh trước khi vụ nổ xảy ra ở sân bay cho thấy, cặp anh em này chỉ đeo găng tay một bên để che giấu chất nổ. Giới chức an ninh cho rằng, hai tên này đã giấu chất nổ trong hành lý và kích nổ trước khi đi qua cửa kiểm tra an ninh.

  • Hoài Linh

Hình ảnh những khu giam người bí mật của CIA

Những bức hình ám ảnh dưới đây cho thấy các điểm bí mật của CIA trên toàn cầu, nơi các tù nhân bị giam giữ theo lệnh của Mỹ.

Bỉ công bố 3 nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu

Hãng tin Belga đã công bố bức ảnh cho thấy có ba nghi phạm trong vụ đánh bom ở sân bay Zaventem,.

Video hỗn loạn tại sân bay Bỉ sau nổ lớn

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong hai vụ nổ vừa xảy ra ở quầy check in của hãng American Airlines tại sân bay Zaventem, Brussel, Bỉ.