Hai người này từ Mỹ sang Canada từ cách đây 2 tuần.

{keywords}
Các nhà chức trách Canada tuyên bố đang hợp tác chặt chẽ với "các đối tác trong và ngoài nước" để phát hiện giấy tờ giả. Ảnh: Fox News

Theo thông cáo báo chí của Cơ quan Y tế Công cộng Canada (PHAC), giấy tờ giả mà họ dùng bao gồm giấy chứng nhận tiêm chủng và giấy xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành. Nhà chức trách cho biết, hai đối tượng "không tuân thủ" các yêu cầu của chính phủ về chỗ ở và xét nghiệm khi đến.

Hồi tháng 1, Canada đã ban hành các quy định về du lịch, theo đó bất kỳ du khách nào đến đều phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay.

Bên cạnh đó, tất cả khách du lịch đến bằng đường hàng không đều phải ở tại một khách sạn được chính phủ phê duyệt trong ba đêm, hoặc cho đến khi họ nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Chi phí lưu trú tại khách sạn có thể lên đến trên 1.500 đôla Canada. 

PHAC cũng yêu cầu tất cả các du khách phải khai báo trung thực, và cung cấp thông tin sai lệch là một hành vi vi phạm nghiêm trọng.

"Một người khi vào Canada mà vi phạm bất kỳ hướng dẫn kiểm dịch hoặc cách ly nào do nhân viên sàng lọc hoặc nhân viên kiểm dịch cung cấp có thể phải chịu khoản tiền phạt 5.000 USD cho mỗi ngày không tuân thủ, hoặc cho mỗi hành vi vi phạm, thậm chí phải chịu các hình phạt nặng hơn, bao gồm án tù 6 tháng và/hoặc các khoản phạt 570.000 USD", PHAC nêu rõ.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).


Thanh Hảo 

Canada công bố kế hoạch mở cửa đón khách đã tiêm phòng Covid-19

Canada công bố kế hoạch mở cửa đón khách đã tiêm phòng Covid-19

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố, nước này có thể cho phép các du khách đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ nhập cảnh từ đầu tháng 9, nếu xu hướng tiêm chủng và tình trạng y tế cộng đồng tiếp diễn như hiện tại.