Thám tử Martin Brown Lee – một phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố New York – cho hãng tin CNN biết, đoàn xe của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đang di chuyển trên Đại lộ số 5 ở Manhattan thì chạm trán với một nhóm biểu tình phản đối ông đang tiến về phía Quảng trường Thời đại.

{keywords}
Đoàn xe của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở New York đụng độ với những người phản đối ông. Ảnh: Freedom News TV

Một quan chức thi hành luận nói với CNN rằng đoàn xe được tin là do một nhóm tự nhận là "Những người Do Thái vì Trump" tổ chức. Đoàn khởi hành từ Brooklyn và đang trên đường vào Manhattan.

Khi họ chạm trán với những người phản đối ông Trump ở Quảng trường Thời đại, một số người ủng hộ Tổng thống ra khỏi xe và lao vào ẩu đả người của phe đối lập. 

{keywords}
Ảnh: FNTV

Cũng theo quan chức thi hành luật trên, 12 người đã bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ ở ba điểm. Họ hiện phải đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm tấn công, gây rối trật tự, liều lĩnh gây nguy hiểm và cản trở giao thông

Clip: Twitter/NYC Scanner

Hình ảnh về các vụ ẩu đả cho thấy nhóm phản đối Tổng thống Trump la hét tục tĩu, xé cờ và ném vật dụng về phía đoàn xe của những người ủng hộ ông.

Tại vụ việc ở Công viên Trung tâm, một người xé cờ liên quan đến phong trào ủng hộ cảnh sát Blue Lives Matter khỏi một phương tiện. Người biểu tình cũng hô "Black Lives Matters" (Mạng sống người da đen quan trọng) trong khi một số khác giẫm đạp lên cờ của phong trào Blue Lives Matter.

{keywords}
Ảnh: CBS News

Một video khác ghi cảnh nhóm người cầm biểu ngữ ủng hộ ông Trump ở một lề đường, còn nhóm phản đối hô to "New York ghét ông".

Ngoài ra còn có clip người biểu tình ném đồ vật vào đoàn xe ủng hộ ông Trump khi đoàn di chuyển trên cao tốc Brooklyn-Queens – một vụ việc mà Sở Cảnh sát New York thông báo đang tiến hành điều tra.

{keywords}
Những người ủng hộ Tổng thống Trump. 

Các sự việc kể trên xảy ra khi chỉ còn một tuần nữa là đến Ngày Bầu cử (3/11) và hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden đang rốt ráo vận động cử tri ở các bang chiến địa và dao động.

Thanh Hảo

Joe Biden - Đối thủ đáng gờm của ông Trump

Joe Biden - Đối thủ đáng gờm của ông Trump

Ứng viên Joe Biden, sinh ngày 20/11/1942, nếu đắc cử sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.   

Chiến thắng quan trọng của ông Trump trước bầu cử

Chiến thắng quan trọng của ông Trump trước bầu cử

Tổng thống Donald Trump vừa có được chiến thắng quan trọng trước ngày tổng tuyển cử Mỹ năm nay khi Thượng viện nước này phê chuẩn vị thẩm phán ông đề cử vào Tòa án tối cao.