Theo lịch trình do Nhà Trắng tiết lộ, hai nhà lãnh đạo sẽ khởi động sự kiện kéo dài hai ngày bằng một cuộc trò chuyện riêng và một "bữa tối xã giao" vào ngày mai (27/2).

{keywords}
Ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội

So với hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên kéo dài một ngày tại Singapore vào tháng 6/2018, ông Donald Trump và ông Kim Jong Un được kỳ vọng sẽ có nhiều thời gian hơn để bàn bạc về những vấn đề quan trọng. Năm ngoái, lãnh đạo Mỹ - Triều đã dành gần 5 tiếng đồng hồ để gặp gỡ nhau, bao gồm một cuộc gặp riêng và các cuộc họp mở rộng.

Hiện lịch trình cho ngày làm việc thứ hai vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này được cho là sẽ diễn ra theo mô hình của cuộc gặp đầu tiên.

Một quan chức chính phủ Mỹ gần đây cho biết, hội nghị tại Hà Nội sẽ tương tự hội nghị tại Singapore, với một cuộc gặp riêng rồi đến dùng bữa và các cuộc họp mở rộng có sự tham gia của các trợ lý của hai nhà lãnh đạo. Họ đã tổ chức một buổi lễ ký tuyên bố chung vào năm ngoái.

Cộng thêm cả lịch trình vào ngày 28/2, ông Trump và ông Kim có thể sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội, hãng thông tấn Yonhap nhận định.

Không thể loại trừ khả năng về một cuộc gặp bổ sung. Tại Singapore, ông chủ Nhà Trắng và người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đã cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Capella, Singapore. Tại Hà Nội, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để thể hiện cái mà ông Trump nói là mối quan hệ tốt giữa ông với ông Kim nếu đạt được tiến bộ trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Liệu họ có tổ chức một cuộc họp báo chung hay không cũng là vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế. Các chuyên gia cho rằng nếu đạt được một thỏa thuận thỏa mãn, ông Trump và ông Kim có thể có một cuộc họp báo chung trước truyền thông quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có một cuộc họp báo chung tại Panmunjom và tại Bình Nhưỡng sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều lần lượt vào tháng Tư và tháng Chín năm ngoái. Tại Singapore, chỉ có ông Trump tổ chức họp báo.

Sầm Hoa