Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường và cố gắng kéo những người sống sót bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát, ông Mohammed Shawkat Ali, chỉ huy cảnh sát phụ trách Đường sắt Chittagong cho biết.

“Chiến dịch giải cứu đang diễn ra. Số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên khi chúng tôi tìm thấy thêm những người bị mắc kẹt dưới các toa tàu”, ông Ali nói.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Sự việc xảy ra ở quận Brahmanbaria, cách thủ đô Dhaka khoảng 100km về phía Đông.

Một đoàn tàu đang đi từ Sylhet, một thành phố ở miền Đông Bangladesh, đến thành phố biển Chittagong ở miền Nam, khi nó va chạm với đoàn tàu đang đi hướng ngược lại từ Chittagong đến Dhaka.

{keywords}
Số người tử vong vẫn còn có thể tăng lên

Hai đoàn tàu đã đâm vào nhau tại Ga đường sắt Mondobhag vào khoảng 3h sáng giờ địa phương, trong lúc đang đổi đường ray – theo ông Ali

“Hai đoàn tàu đã đi lên cùng một đường ray. Đoàn tàu đi Chittagong đã đâm vào đuôi tàu đi Dhaka”, ông cho biết.

Hành khách Mohammad Moslem, 50 tuổi, cho biết hầu hết các hành khách đều đang ngủ khi vụ va chạm xảy ra. “Đột nhiên có một tiếng động lớn. Tôi nhìn thấy mọi người la hét”, ông nói.

{keywords}
Tai nạn đường sắt vẫn còn khá phổ biến tại Bangladesh

Các vụ tai nạn đường sắt vẫn còn khá phổ biến tại Bangladesh, do điều kiện đường ray kém, các đoạn giao nhau không có người giám sát và hệ thống tín hiệu không rõ ràng.

Anh Thư