Các tàu Hạm đội phương Bắc (NF) của Nga vừa tổ chức các cuộc tập trận phòng không rầm rộ ở Địa Trung Hải, bao gồm bắn tên lửa và nã pháo vào các mục tiêu mô phỏng trên không, theo tin từ Đài Tiếng nói Nga.

TIN BÀI KHÁC:


Interfax dẫn lời đại tá Vadim Serga, phát ngôn viên của NF, cho biết: "Bài tập có sự tham gia của các tổ lái trên tàu sân bay hạng nặng Đô đốc Kuznetsov và tàu chống ngầm Đô đốc Levchenko. Tổ lái Đô đốc Kuznetsov đã bắn các hệ thống tên lửa phòng không Kinzhal và hệ thống vũ khí AK-630".

{keywords}

Ông Serga cho biết thêm, các mục tiêu mô phỏng trên không đã bị tiêu diệt hiệu quả. Cũng theo vị đại tá này, trong quá trình tập luyện phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chung, các tổ đội còn tiến hành một bài tập gây nhiễu điện tử thụ động để tránh các tên lửa chống hạm.

{keywords} 

Ngoài ra, các thủy thủ của NF còn thực hiện một số bài tập trên tàu về kiểm soát thiệt hại và cơ động trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

{keywords} 

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và tàu chống hạm Đô đốc Levchenko hiện đang trên đường tới khu vực phía đông Địa Trung Hải để thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày.

Thanh Hảo