Triều Tiên hiện có hạm đội tàu ngầm lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. Dù đa phần các tàu ngầm đều cũ, công nghệ không cao song nó vẫn là mối đe dọa lớn.

Hải quân Triều Tiên đang vận hành một hạm đội gồm 70 tàu ngầm, phần lớn chạy bằng động cơ diesel, chỉ có khả năng bảo vệ bờ biển và tấn công ở mức độ giới hạn, trang đánh giá thực lực quân sự các nước Global Firepower cho hay.

Dù vậy, những tàu ngầm này vẫn là mối đe dọa đáng kể với Hàn Quốc, The Diplomat đánh giá. Tháng 8/2015, 70% số tàu ngầm của Triều Tiên biến mất khỏi radar quân sự của Hàn Quốc khiến quốc gia phía nam bán đảo Triều Tiên phải báo động. 

Trong số 70 tàu ngầm mà Triều Tiên hiện có, có 20 chiếc là tàu ngầm hạng Romeo, được đóng với công nghệ từ năm 1950, 40 chiếc khác là hạng Sang-O, do chính Triều Tiên phát triển với mục đích đưa lực lượng đặc biệt vào Hàn Quốc và gài mìn.

Số tàu ngầm còn lại là loại nhỏ, hạng Yono, có tầm di chuyển, hỏa lực và độ sâu hạn chế.

Do hầu hết tàu ngầm chạy bằng động cơ điện diesel nên chỉ có thể ở dưới nước vài ngày. Tàu ngầm hạng Romeo là 1.800 tấn, được trang bị cả hệ thống định vị dưới nước và có thể đem theo 14 quả ngư lôi hoặc 28 quả mìn. Tàu hạng Sang-O 300 tấn và tàu nhỏ Yono là 130 tấn.

  • Hoài Linh

Uy lực hệ thống đánh chặn Mỹ định đặt trên bán đảo Triều Tiên

THAAD là một hệ thống tầm xa uy lực, có thể phá hủy các tên lửa mục tiêu bay ngoài khí quyển trái đất.

Tiết lộ nội tình điều tra tình báo Nga ở New York

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ đã nghe lén được nội dung một cuộc họp được cho là của nhân viên tình báo Nga tại New York.

Quan tham bị bắt gay cấn như phim hành động

Vụ bắt giữ Vương Bảo An theo báo chí Trung Quốc hiện giữ kỷ lục về “tốc độ”, gay cấn như trong phim hành động.