Các ca nhiễm tới đã nâng tổng số ca tại Hàn Quốc lên 1.146, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao khi chính phủ Hàn Quốc mở rộng kế hoạch xét nghiệm, đặc biệt là đối với hơn 200.000 thành viên của một giáo phái bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 ở nước này.

Trong các ca nhiễm mới, 134 ca đến từ thành phố Daegu, nơi một nhánh của giáo phái Shincheonji toạ lạc. Giáo phái này được cho là đã đóng góp đáng kể vào sự lây lan nhanh chóng của virus tại Hàn Quốc.

{keywords}
Công tác khử trùng được thực hiện ở Nhà ga xe lửa Seoul, Hàn Quốc

Quân đội Mỹ cũng đã thông báo trong một tuyên bố về ca nhiễm đầu tiên tại Hàn Quốc, là một binh sĩ 23 tuổi đóng đô tại Trại Carroll, cách Deagu khoảng 20km. Trại này ở gần một trung tâm chăm sóc người tàn tật, cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm virus. Chiến sĩ trên hiện đang tự cách ly ở nhà riêng của mình ngoài khu căn cứ, quân đội Mỹ cho biết.

“Cậu ấy đã đến Trại Walker hôm 24/2 và ở Trại Carroll từ 21 đến 25/2. Các chuyên gia y tế ở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) và Quân đội Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) đang tích cực thực hiện công tác truy lần tiếp xúc để xác định liệu có người nào khác có thể bị lây bệnh hay không”, tuyên bố này cho biết.

Hôm 25/2, ba quan chức Mỹ nói với CNN rằng quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang thảo luận những chi tiết cuối cùng trong kế hoạch cắt giảm các cuộc tập trận chung, và dự kiến sẽ đưa ra thông báo trong thời gian sớm nhất. Lý do cho việc này là virus corona chủng mới đã làm hạn chế đáng kể khả năng tham gia tập trận của quân đội cả hai nước.

Ca tử vong thứ 12 tại Hàn Quốc cũng đã được thông báo hôm 26/2, tờ báo Joongang Ilbo đưa tin. Bệnh nhân này là một người đàn ông 73 tuổi, trước đó có tiền sử bệnh tiểu đường và là một thành viên của giáo phái Shincheonji.

Anh Thư