Theo Reuters, thông tin trên được Trung Tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) xác nhận hôm nay (3/8), trong bối cảnh quốc gia châu Á này đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 4.

{keywords}
Một phụ nữ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters 

Delta Plus khác biệt một chút so với biến thể Delta, đã xuất hiện ở một số quốc gia như Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ.

Nhánh Delta này có thêm một đột biến được gọi là K417N, giúp phân biệt nó với biến thể Delta thông thường được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ. Đột biến này cũng xuất hiện ở biến thể Beta được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi.   

"Ca nhiễm đầu tiên (ở Hàn Quốc) được xác định là một người đàn ông ở độ tuổi 40 không có lịch sử di chuyển nào trong thời gian gần đây", KDCA trao đổi với Reuters.

Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguồn truyền bệnh.  

Quan chức KDCA Park Young-joon cho biết, kết quả xét nghiệm của khoảng 280 người có tiếp xúc với ca nhiễm cho thấy chỉ duy nhất con trai anh này dương tính nhưng chưa rõ có nhiễm biến thể Delta Plus hay không.  

Theo ông Park, ca nhiễm thứ 2 là một người trở về từ Mỹ và đã tiêm hai liều vắc xin AstraZeneca trước khi khởi hành.  

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, một số vắc xin hiện nay hiệu quả trong ngăn ngừa biến thể Delta nhưng chúng có thể bị các biến chủng virus mới "qua mặt".

Theo các nhà khoa học, Delta Plus thậm chí có thể dễ lây nhiễm hơn so với Delta. Các nghiên cứu vẫn đang được thực hiện ở Ấn Độ nói riêng và trên toàn cầu nói chung để kiểm tra tính hiệu quả của vắc xin đối với biến thể này. 

Trong ngày 2/8, Hàn Quốc ghi nhận 1.202 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 lên 202.203, và 2.104 trường hợp trử vong. Nước này đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin cho 20 triệu người, tương đương 39% dân số. 

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Biến thể Delta hoành hành, Trung Quốc quyết bảo vệ Bắc Kinh 'bằng mọi giá'

Biến thể Delta hoành hành, Trung Quốc quyết bảo vệ Bắc Kinh 'bằng mọi giá'

Bắc Kinh đã hủy bỏ hàng loạt chuyến bay, dừng hoạt động các tuyến xe buýt, tàu hỏa nhằm bảo vệ thành phố 'bằng mọi giá' trước làn sóng dịch Covid-19 mới.