Yonhap dẫn thông cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KCDC) cho biết, một phụ nữ 73 tuổi đã có kết quả dương tính với Covid-19 lần thứ hai sau một thời gian điều trị cách ly tích cực và được về nhà.

{keywords}
Các nhân viên mặc đồ bảo hộ đang phun khử trùng tại một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Cụ thể, nữ bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm virus lần đầu tiên hồi đầu tháng 2 và được xuất viện vào ngày 22/2 sau khi có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, hôm 27/2, bà bắt đầu bộc lộ các triệu chứng bệnh lần nữa. Kết quả kiểm tra xác nhận, nữ bệnh nhân này tái dương tính với Covid-19.

Đây là trường hợp tái nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên được ghi nhận ở Hàn Quốc. Bệnh nhân chưa từng đi ra nước ngoài, mặc dù con trai và con dâu của bà gần đây có đến tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và cả hai đều nhiễm Covid-19. Bà cũng khẳng định luôn ở trong nhà sau khi rời viện về nhà cách đây một tuần.

Tính đến sáng 29/2, Hàn Quốc thông báo có thêm 594 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 2.931 người. Tổng số ca tử vong vì dịch ở Hàn Quốc là 16 người.

Theo KCDC, số trường hợp nhiễm bệnh tại Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc đã vượt con số 2.000 người, chiếm hơn 70% tổng số ca dương tính với virus corona trên toàn quốc. Khoảng 42% số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tới thời điểm này được xác định có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nhận định, tỷ lệ nhiễm bệnh trong các tín đồ Tân Thiên Địa sẽ rất cao. Ông Kim cảnh báo, tổng số trường hợp dương tính với Covid-19 ở tâm dịch Daegu dự kiến sẽ leo thang trong vài ngày tới khi nhà chức trách hoàn tất quá trình xét nghiệm kiểm dịch với các thành viên giáo phái này.

 

Tuấn Anh