{keywords}
Ảnh: Yonhap

Theo đài KBS, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (4/8) cho biết, Bình Nhưỡng đã mở các cửa xả tại đập Hwanggang 3 lần, từ tháng 7 tới 3/8 nhưng không thông báo trước cho Seoul.

Quan chức trên cho hay, mức nước gần cầu Piseung, phía nam biên giới liên Triều lúc 7h sáng nay đã dâng cao song chưa tới mức đáng lo ngại. Chính phủ vẫn giữ liên lạc với với các cơ quan có liên quan để phản ứng kịp thời.

Theo Yonhap, việc xả nước diễn ra sau khi Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cảnh báo mưa đặc biệt lớn sẽ xảy ra tại các tỉnh Pyongan, Hwanghae và Jagang, Kaesong cũng như nhiều khu vực khác.

Các cơ quan tình báo và quân đội Hàn Quốc đã phát hiện được dấu hiệu Triều Tiên mở cửa xả nước thông qua các công cụ giám sát. Bình Nhưỡng không thông báo về động thái trên do đường dây liên lạc liên Triều đã bị cắt đứt.

Tháng 9/2009, Triều Tiên xả nước từ đập Hwanggang mà không thông báo, làm 6 người Hàn Quốc ở khu vực biên giới thiệt mạng. Sau đó, nước này đồng ý thông báo trước cho Seoul về kế hoạch mở cửa xả của đập Hwanggang.

Hoài Linh

Những video lột tả cảnh lũ lụt kinh hoàng ở Trung Quốc

Những video lột tả cảnh lũ lụt kinh hoàng ở Trung Quốc

Kể từ đầu tháng 6, mưa lớn liên tiếp đổ xuống nhiều khu vực ở Trung Quốc, gây lũ lụt nghiêm trọng tại nước này, ảnh hưởng tới hàng chục triệu người.

Hàng triệu người Trung Quốc bị ảnh hưởng do lũ lụt

Hàng triệu người Trung Quốc bị ảnh hưởng do lũ lụt

Lũ lụt xảy ra tại nhiều tỉnh miền nam Trung Quốc đã khiến hàng trăm nghìn người dân phải rời bỏ nhà cửa, và gây thiệt hại về vật chất lên tới hơn 3,8 tỷ USD.