Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay (29/11) kêu gọi quốc hội quyết định số phận của bà, và rằng bà sẽ từ chức theo thời gian và thủ tục mà các đảng phái chính trị nhất trí.

Thông tấn xã Yonhap dẫn lời bà Park cho hay, bà sẽ rút lui để giảm thiểu bất kỳ sự rối loạn nào phát sinh từ việc chuyển giao chính phủ bất ngờ.

{keywords}
Ảnh:Yonhap

Trong bài phát biểu được truyền hình trên toàn quốc lúc 2h30 chiều 29/11 (giờ địa phương), Tổng thống Park một lần nữa xin lỗi và cho hay bà đau buồn vì không thể làm dịu sự thất vọng của công chúng.

Đây là bài phát biểu thứ ba của bà Park liên quan tới bê bối của bà và một số bạn bè, cố vấn thân tín.

Bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống Park bắt đầu bùng nổ vào tháng trước, khiến việc lãnh đạo đất nước của bà bị ảnh hưởng và xáo trộn, cũng như tạo ra làn sóng kêu gọi Tổng thống từ chức ngay lập tức trên toàn quốc.

Bài phát biểu của Tổng thống Park Geun-hye được đưa ra một ngày sau khi những đồng minh thân cận đề nghị bà từ chức trong danh dự, thay vì bị buộc phải ra đi bằng quá trình luận tội.

Một nhóm các chính trị gia đã về hưu từng đề nghị bà Park từ chức trước tháng 4/2017.

Hiện, các đảng phái đối lập ở Hàn Quốc đang hoàn tất dự thảo kiến nghị luận tội Tổng thống và dự định đưa nó để Quốc hội bỏ phiếu vào thứ sáu (2/12) là sớm nhất.

  • Hoài Linh

Tổng thống Hàn Quốc từ chối thẩm vấn trực tiếp

Tổng thống Park Geun-hye từ chối yêu cầu thẩm vấn trực tiếp của các công tố viên về vai trò của bà trong vụ bê bối chính trị.

Sắp biểu tình lớn chưa từng có ở Hàn Quốc

Một cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới giờ ở Hàn Quốc được cho là sẽ diễn ra hôm nay (26/11) với khoảng 2 triệu người tham gia

Bê bối chính trị Hàn Quốc ngày càng trầm trọng

Các công tố viên Hàn Quốc đã bắt cựu trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye, một quan chức tòa án hôm nay (3/11) cho hay.

Hàn Quốc bắt khẩn cấp bạn thân của Tổng thống

Người phụ nữ là tâm điểm của bê bối chính trị đang gây rúng động Hàn Quốc liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã bị bắt tối qua (31/10, giờ địa phương).