Hàn Quốc hôm nay (9/2) tuyên bố sẽ có phản ứng cứng rắn trước sự khiêu khích có thể của Triều Tiên, nước vừa liên tiếp thử tên lửa tầm ngắn.

TIN BÀI KHÁC:

Tân Hoa xã đưa tin, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-cheol khẳng định tại một cuộc họp báo rằng, chính phủ nước ông sẽ giải quyết nghiêm khắc sự khiêu khích của Triều Tiên trong khi giám sát chặt chẽ những thay đổi về tình hình và thái độ của nước láng giềng.

{keywords}

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-cheol.

Tuy nhiên, ông Lim nhấn mạnh, Seoul giữ vững lập trường sẽ nỗ lực xây dựng lòng tin thông qua hợp tác và đối thoại với Bình Nhưỡng.

Những bình luận trên được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên bắn 5 tên lửa tầm ngắn, được cho là tên lửa chiến thuật, xuống vùng lãnh hải phía đông. 5 quả tên lửa này được phóng từ khu Wonsan ở phía đông CHDCND Triều Tiên theo hướng đông bắc.

Đây là lần thử tên lửa thứ 2 của Triều Tiên trong năm 2015, sau khi nước này phóng các tên lửa chống hạm hôm 6/2 ở ngoài khơi Wonsan.

Ông Lim nói thêm sẽ rất khó cho việc đoàn tụ gia đình giữa hai bên được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán giữa tháng này.

Hồi tháng 1, Hàn Quốc đã đề nghị tổ chức đối thoại với Triều Tiên để thảo luận mọi vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có chủ đề đoàn tụ những gia đình bị chia cắt bởi cuộc chiến liên Triều 1950-1953. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn giữ im lặng.

Phát ngôn viên của Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên hồi đáp càng sớm càng tốt về đề nghị kể trên, kể cả sau dịp Tết Âm lịch.

Thanh Hảo