Dòng người tập trung trên phố Lung Wo, một con đường huyết mạch gần văn phòng của Trưởng đặc khu hành chính Carrie Lam. Hàng trăm cảnh sát chống bạo động đã cảnh cáo người biểu tình dừng tiếp cận.

{keywords}
 

Nhiều người biểu tình đã rút các rào chắn để chặn xe cộ ở trung tâm của đặc khu. Nhiều người chống lại những lời kêu gọi rút lui của cảnh sát.

Chính quyền đã khuyên nhân viên tránh lái xe đến các tòa nhà chính phủ vì các con đường đều bị chặn.

{keywords}
 

Ngoài những người đã biểu tình qua đêm, sáng nay (12/6), người dân thuộc nhiều tầng lớp ở Hong Kong cũng xuống đường, trong khi các đơn vị kinh doanh tiến hành đình công.

Trước đó vào đêm 9/6, hơn một triệu người dân Hong Kong đã đổ ra đường biểu tình.

{keywords}
 

Người biểu tình, hầu hết là người trẻ tuổi, được trang bị các trang phục bảo vệ tự chế như mặt nạ và kính bơi, kéo lê các rào chắn thép ra đường, làm giao thông trở nên hỗn loạn trong giờ cao điểm buổi sáng.

Những người biểu tình kéo đến ngay sát trung tâm thành phố, nơi các tòa nhà chọc trời chứa văn phòng của nhiều tập đoàn lớn nhất thế giới, trong đó có ngân hàng HSBC.

Các ngân hàng HSBC và Standard Chartered, cộng với 4 tập đoàn kiểm toán trong Big Four, đều đã đồng ý cho phép nhân viên làm việc theo giờ linh hoạt trong hôm nay – truyền thông địa phương đưa tin.

{keywords}
 

Các cuộc đình công và chiến dịch lái xe chậm trên các con phố cũng đã được thông báo trong ngày 12/6, khi học sinh, tài xế, công nhân, giáo viên và nhiều nhóm khác tuyên bố sẽ biểu tình đến cùng để ngăn chặn thông quan dự luật.

Cảnh sát đã bắt đầu dùng vòi rồng để ngăn chặn những người biểu tình quá khích.

Đến 11h sáng giờ địa phương, khi cuộc thảo luận về dự luật sẽ diễn ra, khu vực phòng họp vẫn trống trơn do các thành viên không thể đến đây. Sau đó ít phút, chính quyền Hong Kong đã đưa ra thông báo cuộc họp của Hội đồng Tư pháp sẽ bị hoãn lại.

Các hình ảnh khác tại cuộc biểu tình:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư