Rạng sáng 26/12 (giờ Việt Nam), một cơn địa chấn có cường độ 6,3 độ richter đã làm rung chuyển hàng loạt quốc gia ở khu vực Nam Á.

Theo hãng tin BBC dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất nằm ở độ sâu 201km tại tỉnh Badakhshan, phía bắc Afghanistan, gần biên giới Pakistan và Tajikistan.

{keywords}
Một người bị thương được đưa vào bệnh viện. (Ảnh: BBC/ EPA)

Một số nguồn tin khác cho hay, trận động đất kéo dài ít nhất 30 giây, khiến nhiều tòa nhà ở Islamabad (Pakistan) rung lắc. Người dân New Delhi (Ấn Độ) cũng cảm nhận được chấn động.

Cư dân sinh sống ở thủ đô Kabul của Afghanistan và thủ đô Islamabad đã chạy ra khỏi nhà sau khi cảm nhận được động đất xảy ra.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu ca thương vong trong vụ động đất này. Tuy nhiên, kênh truyền hình CNN đưa tin, có khoảng 30 người đã bị thương.

Những người bị thương thuộc nhiều vùng khác nhau ở thành phố Peshawar của Pakistan, nằm cách khu vực tâm chấn khoảng 200 dặm, kênh truyền hình Mỹ cho biết thêm.

Khu vực này trong quá khứ từng chứng kiến nhiều vụ động đất mạnh. Trận động đất hồi tháng 10 đã làm rung chuyển khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan, làm hàng trăm người thiệt mạng.

Trước đó, vào tháng 4, Nepal đã hứng chịu một cơn địa chấn với số người chết lên tới 9.000 người. Năm 2005, trận động đất 7,6 độ richter ở Kashmir đã làm hơn 75.000 người thiệt mạng.

Thanh Vân