Hãng thông tấn BBC dẫn thông báo của nhà chức trách Tanzania cho hay, 6 đứa trẻ vừa được phát hiện đã chết và bị cắt lấy tai cũng như răng ở tây nam đất nước. Người dân địa phương cũng tìm thấy thi thể của nhiều trẻ em khác, tuổi từ 2 - 9, trong tình trạng bị mất tay, chân.

{keywords}
Những đứa trẻ tự chơi một mình khi cha mẹ đi vắng ở Kilosa, Tanzania. Ảnh: iAGRI

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm là họ hàng thân cận của 3 nạn nhân ở trong cùng một gia đình.

Chỉ tính riêng tại thị trấn Njombe ở miền nam Tanzania đã có 10 đứa trẻ bị mất tích kể từ đầu tháng 12/2018. Chỉ có 4 em trong số này được phát hiện còn sống.

Ruth Msafiri, ủy viên hội đồng quận ở Njombe nhận định, tất cả các trường hợp trên là nạn nhân của những quan niệm mê tín. Nhiều người ở đây vẫn tin và làm theo chỉ dẫn của các thầy phù thủy.

Một số thầy phù thủy trong vùng nói với cư dân địa phương rằng, các bộ phận cơ thể người sở hữu những tính năng đặc biệt, có thể đem lại cho họ sự giàu có và may mắn. Đó là lí do tại sao nơi đây hay xảy ra hiện tượng cắt trộm bộ phận cơ thể người để làm phép.

Thay mặt chính quyền Njombe, ông Msafiri kêu gọi mọi ông bố, bà mẹ cũng như những người giám hộ luôn đề cao cảnh giác và dạy trẻ cách xác định động cơ của những người xung quanh các em. Theo ông, đối với các vụ việc đã xảy ra, bọn trẻ thường bị bắt cóc khỏi nhà vào ban đêm, khi cha mẹ chúng đang bận bán hàng ngoài chợ.

Tuấn Anh