Reuters trích số liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, hiện nước này có hơn 5.238 ca nhiễm cùng ít nhất 32 người thiệt mạng do virus viêm phổi Covid-19. Phần lớn các ca nhiễm đều nằm trong và xung quanh thành phố Daegu, nơi dịch bệnh lây lan nhanh chóng qua các thành viên thuộc giáo pháo Tân Thiên địa.

{keywords}
Lực lượng y tế Hàn Quốc đang tiến hành khử trùng khu vực nhiễm bệnh. Ảnh: Reuters

Các quan chức y tế Hàn Quốc dự tính, số ca nhiễm mới sẽ còn tăng cao trong thời gian tới khi lực lượng y tế nước này tiến hành xét nghiệm cho hơn 200.000 thành viên giáo phái trên.

“Chúng ta cần dùng các biện pháp đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp. Nhằm đánh bại dịch Covid-19 nhanh chóng và giảm mức thiệt hại thấp nhất cho nền kinh tế, điều cần thiết là dùng tất cả mọi nguồn lực sẵn có”, Reuters trích lời Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói.

Không ít bệnh viện tại các vùng dịch có nhiều người nhiễm bệnh nhất Hàn Quốc đang gặp nhiều khó khăn vì số người bệnh tăng nhanh chóng. Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip nói rằng, riêng tại ‘tâm dịch’ Daegu có khoảng 2.300 người đang phải chờ nhập viện và các trung tâm y tế tạm thời. Ngoài ra, một bệnh viện quân y đang điều trị cho các ca bệnh nặng sẽ được tăng cường thêm 200 giường bệnh nữa vào ngày 5/3.

Tuấn Trần