{keywords}
 

Các số liệu chính thức cho thấy, mỗi tháng, trung bình có khoảng 500 đối tượng bị bắt do liên quan tới ấu dâm ở Anh. Dù vậy, những người phụ trách Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh cảnh báo, có tới 144.000 tài khoản trên các trang web lạm dụng tình dục trẻ em ở các web tối bị phát hiện có liên quan tới công dân Anh.

Sputniks dẫn tin từ Liên minh Người bảo vệ an toàn cho hay, khoảng 1.300 đối tượng ấu dâm và lạm dụng tình dục ở Anh đã đổi tên trong vòng 3 năm qua, trong đó, hàng trăm tên vẫn có thể làm việc đó dù đang ở trong tù.

Tổ chức từ thiện vì trẻ em trên cho hay, họ sợ rằng đó là lỗ hổng có thể bị lợi dụng, cho phép những kẻ ấu dâm “biến mất” chỉ với 15 bảng Anh, dù việc đổi tên phải thông báo cho cảnh sát.

“Chúng tôi bị sốc vì điều đó, nó đặt trẻ em vào mối nguy hiểm lớn. Có bao nhiêu tên tội phạm tình dục đã bị kết tội hiện đang làm việc trong trường học hoặc trong các tổ chức nơi có trẻ em và thông báo là đổi tên? Chúng tôi tin rằng con số thực còn cao hơn vì những số liệu chuyển cho chúng tôi có lưu ý tới việc đổi tên. Vấn đề là có bao nhiêu đối tượng không khai báo đổi tên” Emily Konstantis thuộc Liên minh Người bảo vệ an toàn nói.

Do đó, tổ chức trên kêu gọi các cơ quan quản lý giám sát dịch vụ trên và xem xét kỹ từng trường hợp cụ thể. Đây không phải lần đầu tiên, lo ngại về việc các đối tượng ấu dâm đổi tên được đưa ra.

Năm 2016, có hơn 800 tên tội phạm tình dục đã đổi tên nhằm che giấu quá khứ phạm tội và cho phép chúng nộp đơn xin việc, bắt đầu cuộc sống mới. Với danh tính mới, bạn bè và những người xung quanh đối tượng này không thể phát hiện ra những việc làm xấu của chúng trước đây.

Hoài Linh