{keywords}
Hàng nghìn người Philippines tranh nhau tiêm vắc xin trước giờ phong toả

Theo hãng tin Reuters, lệnh hạn chế đi lại sẽ được tái áp dụng ở khu vực Manila lớn – đô thị gồm 16 thành phố với dân số 13 triệu người kể từ đêm nay, để cố gắng làm chậm sự lây lan của biến thể Delta.

Maricel Bacay, một bà nội trợ 59 tuổi nói, đã xếp hàng bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thành phố Antipolo ở Rizal từ 3h sáng để được tiêm trước những người khác. Người phụ nữ này cho hay: “Có thông tin rằng bạn không thể vào trung tâm mua sắm hay siêu thị nếu chưa tiêm vắc xin”.

Hình ảnh lưu truyền trên mạng xã hội cho thấy mọi người chen lấn nhau để đứng đầu hàng tại các trung tâm tiêm chủng, buộc cảnh sát phải can thiệp để đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội.

Với khoảng 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 28.000 ca tử vong kể từ đầu dịch tới nay, Philippines là quốc gia bị Covid-19 tác động nặng nề thứ hai ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Tính tới giờ, chỉ 10,3 triệu người – tương đương 9,3% trong tổng số 110 triệu dân của Philippines, mới được tiêm vắc xin đầy đủ. Mục tiêu của chính phủ là tiêm chủng cho 70 triệu người trong năm nay.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từng dọa sẽ bắt giữ những người không tiêm vắc xin. Tháng trước, ông yêu cầu các trưởng làng không cho phép những người từ chối tiêm vắc xin rời nhà.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Tổng thống Philippines dọa bỏ tù người từ chối tiêm vắc xin

Tổng thống Philippines dọa bỏ tù người từ chối tiêm vắc xin

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa bỏ tù những người từ chối tiêm vắc xin ngừa virus corona.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).