{keywords}
 

Giới chức Ấn Độ cho hay, New Delhi và Washington đã xây dựng quan hệ chính trị, an ninh gần gũi và chuyến thăm chính thức kéo dài hai ngày của ông Trump là dấu hiệu cho thấy mối quan tâm chung của hai bên.

{keywords}
Hàng vạn người Ấn Độ tập trung tại sân vận động cricket lớn nhất thế giới để chào đón ông Trump 

Theo Reuters, ông Trump đã đặt chân xuống thành phố Ahmedabad, phía tây Ấn Độ, là quê hương chính trị của Thủ tướng Narendra Modi. Theo lịch trình, người đứng đầu nước Mỹ sẽ tới thăm đền Taj Mahal ở Agra và New Delhi để họp bàn chính thức.

{keywords}
 

Thủ tướng Ấn Độ đã ra đón Tổng thống Mỹ và phu nhân. Trong một bản tin trên Twitter, ông Trump viết: "Chúng tôi đã sẵn sàng tới Ấn Độ, chúng tôi đang trên đường đi, chúng tôi sẽ gặp mọi người trong vài giờ nữa". Đoạn tin được ông Trump viết bằng tiếng Hindi, trước khi máy bay chở ông hạ cánh.

{keywords}
 

Các vũ công Ấn Độ mang theo ô nhiều màu đã nhảy múa bên cạnh thảm đỏ trong khi các tay trống, những người thổi kèn và nhiều nhạc công khác biểu diễn ở sân bay để chào đón Tổng thống Mỹ và phái đoàn.

Ông Trump sau đó được tiếp đón tại một sân vận động 110.000 chỗ trong thành phố. Hàng vạn người Ấn Độ đã ngồi kín sân vận động criket lớn nhất thế giới.

{keywords}
 

Trong sân, nhiều người đã đội mũ trắng với dòng chữ "Chào đón ông Trump" trong khi nhiều nhân viên phân phát hàng nghìn mặt nạ in hình người đứng đầu nước Mỹ.

Hoài Linh