Một người lao động Trung Quốc đã nấu cơm ngay tại sân bay quốc tế Hong Kong trong lúc chờ chuyến bay về nhà.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết, Wu Jiayong từ Singapore trở về sau một tháng làm thợ xây, nhưng anh đã ngủ gật và lỡ mất chuyến bay chuyển tiếp từ Hong Kong về quê nhà ở Laiwu, Sơn Đông.

Wu đã gửi gần như toàn bộ số tiền kiếm được về nhà và sau đó lại phải trả tiền mua vé máy bay thay thế vào hôm 11/3, nên trong túi anh chỉ còn khoảng 2,5USD.

{keywords}

{keywords}

Một đoạn clip quay cảnh Wu chuẩn bị bữa ăn với một chiếc nồi cơm điện gần một tiệm bánh ở phòng chờ sân bay đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng sau khi được đăng lên trang Apple Daily.

"Đồ ăn trong các cửa hàng ở sân bay quá đắt đỏ. Tôi không có nhiều tiền và tôi không dám dùng nó trước khi mọi rắc rối được giải quyết", trang tin tức Sơn Đông trích lời Wu.

Và giải pháp của Wu là tự nấu ăn. Anh nghĩ tới nồi cơm điện cất trong đống hành lý và vẫn còn một ít gạo trong đó. Sau đó, anh lấy nước trong nhà vệ sinh và dùng luôn ổ cắm trên tường để nấu cơm. Sau khi đoạn video được truyền đi, nhiều người đã tới giúp đỡ Wu.
{keywords}

"Tôi đang chết đói. Họ đã mang đồ ăn và thức uống tới cho tôi. Họ đã giúp đỡ tôi, một người không hề quen biết tại Hong Kong và tôi cám ơn họ tự tận đáy lòng", Wu nói.

Các phóng viên Hong Kong cũng đã sắp xếp chỗ ở tạm thời cho Wu và cuối cùng anh đã trở về nhà vào tối ngày hôm sau.

Mặc dù việc biến sân bay thành nhà bếp tạm thời có vẻ như vô hại, song các nhà chức trách sân bay cho biết các ổ điện chỉ dành cho nhân viên bảo trì và nếu ai đó dùng vào mục đích không phù hợp có thể bị phạt tới 10.000 đô-la Hong Kong (khoảng 1.288USD) và ngồi tù ba tháng nếu bị buộc tội.

Sầm Hoa