Chuyện hi hữu này xảy ra tại sân bay quốc tế Bắc Kinh sáng 14/9. Theo báo Thanh niên Bắc Kinh ngày 17/9, một cặp vợ chồng hành khách bị chậm giờ lỡ chuyến bay vì mải chuyện đã xung đột với các nhân viên mặt đất, sau đó xô ngã họ, xông thẳng vào khu vực cấm ngăn cản không cho máy bay lăn ra đường băng cất cánh đòi mở cửa máy bay cho họ lên. Vụ rắc rối khiến chuyến bay CA1519 của hãng Air China bị chậm 20 phút.

{keywords}

Theo nhân viên an ninh sân bay, cặp vợ chồng này sau khi vào khu vực chờ lên máy bay ngồi nghỉ, quên phắt việc lên máy bay, không để ý đến thông báo của sân bay nên bị muộn giờ; khi phát hiện ra thì máy bay đã đóng cửa, chuẩn bị cất cánh, nhân viên mặt đất không cho họ ra. Cặp vợ chồng này đã mang hành lý xách tay xông thẳng ra khu vực máy bay đang lăn ra đường băng để cất cánh. Trong khi người chồng thương lượng với các nhân viên sân bay để được lên máy bay thì bà vợ nằm lăn trước bánh máy bay không cho nó di chuyển.

Sự việc đã gây kinh động đến lãnh đạo các ngành liên quan, sau 15 phút lãnh đạo Air China đã có mặt để thuyết phục hai vị khách trở lại phòng chờ nhưng không kết quả. Người phụ nữ kiên quyết yêu cầu được lên máy bay, tuyên bố “không cho chúng tôi lên thì máy bay đừng hòng cất cánh”. Tuy nhiên tổ bay kiên quyết không chấp nhận mở cửa để họ lên.

Sau 20 phút giằng co, tình hình không thay đổi, an ninh sân bay đã đưa xe tới dùng vũ lực cưỡng chế cặp vợ chồng này. Trong khi người chồng chấp nhận lên xe, người vợ vẫn kêu khóc, giãy giụa, chửi bới khi bị lôi lên xe.

Cặp vợ chồng này đã bị Cục công an sân bay phạt giam 5 ngày về hành vi làm loạn trật tự sân bay.

Ngô Tuyết