{keywords}
Hậu bầu cử, ông Trump vẫn quyên góp được hàng trăm triệu đô. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn tin từ chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết ngày 3/12, số tiền họ thu được sau ngày bầu cử 3/11 đã nâng tổng số tiền mà họ quyên góp được từ 15/10 tới 23/11 lên 495 triệu USD.

Tổng thống đắc cử Joe Biden không công bố con số của mình trong thời gian này, song khẳng định quyên góp được nhiều hơn ông Trump trong những tháng cuối của cuộc tranh cử.

Cho tới giờ, Tổng thống Mỹ đương nhiệm vẫn chưa thừa nhận thất bại và cáo buộc chiến thắng mà đối thủ Biden có được là do gian lận cử tri.

Quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump là Bill Stepien nói, “việc gây quỹ giúp người đứng đầu nước Mỹ tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến làm sạch quy trình bầu cử tham nhũng của chúng ta ở nhiều khu vực khắp cả nước”.

Ông Trump và các đồng minh đã tiến hành nhiều vụ kiện tại các bang chiến trường song không thành công. Ngay sau khi bầu cử diễn ra, chiến dịch tranh cử của ông Trump bắt đầu gửi kêu gọi qua thư điện tử và tin nhắn cho những người ủng hộ, đề nghị họ góp tiền cho “Quỹ bảo vệ bầu cử chính thức” để “bảo vệ kết quả và tiếp tục chiến đấu ngay cả sau ngày bầu cử”.

Hoài Linh

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/12 đã tung ra video ghi lại hành động gian lận phiếu bầu cử tại một điểm kiểm phiếu ở bang Georgia.

Con gái ông Trump bị thẩm vấn

Con gái ông Trump bị thẩm vấn

Ivanka Trump, con gái kiêm cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thẩm vấn như một phần của một vụ kiện dân sự về cáo buộc lạm dụng quỹ phi lợi nhuận cho lễ nhậm chức của bố cách đây bốn năm.