Các nhà chức trách Nga đang tiến hành truy bắt nghi phạm bắn chết chính trị gia đối lập, cựu Phó thủ tướng Boris Nemtsov, dựa trên mô tả của các nhân chứng.

Theo báo chí Nga, cho đến nay đã có hai nhân chứng quan trọng đứng ra miêu tả chân dung kẻ thực hiện vụ giết hại cựu Phó thủ tướng Nemtsov, giúp lực lượng cảnh sát tiến hành điều tra truy bắt.

{keywords}
Chiếc xe nghi chở những kẻ sát hại chính trị gia đối lập Nga. (Ảnh: LifeNews)

Cụ thể, theo mô tả của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghi phạm được nhận diện là nam giới, chiều cao khoảng 170 đến 175cm, tóc ngắn, mặc quần jean màu xanh và chiếc áo len màu nâu.

Ông Nemtsov bị giết hại ở trung tâm Moscow vào khoảng 23h40 giờ ngày 27/2. Theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ ám sát đã được lên kế hoạch kỹ càng và địa điểm được lựa chọn một cách cẩn thận.

Trước đó, đài RT cũng đưa tin cho biết, vụ sát hại chính trị gia đối lập Nemtsov trên một cây cầu ở thủ đô Moscow đã được ghi hình lại bởi một máy camera thời tiết của Đài truyền hình TVC (Nga).

Theo nội dung video, hung thủ có thể đã đợi sẵn nạn nhân tại bậc thang của cây cầu. Tuy nhiên, hình ảnh có độ phân giải thấp, chỉ đủ để phân biệt được các loại xe trên cầu và hình dáng người đi lại.

Trong khi đó, kênh LifeNews đưa tin, cảnh sát Nga đã tìm ra chủ xe Lada VAZ-21102, chiếc xe nghi chở hung thủ tẩu thoát. Chủ xe Oleg Koloev, bị giữ tại Zelenograd khi tới đồn cảnh sát trình diện.

Koloev cho biết, tối 27/2, anh cùng các con dạo chơi ở quảng trường Đỏ, sau đó anh đi qua cầu Moskvoresk Lớn về nhà ở Zelenograd. Tới sáng hôm sau, anh thấy chiếc xe của mình trên truyền hình.

Thanh Vân