Trong vài ngày qua, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump đã gửi đi nhiều bức thư điện tử nhân danh tổng thống, đề xuất với các nhà tài trợ cơ hội tham gia rút thăm "để cùng có mặt với đội ngũ Trump tại tiệc đêm bầu cử ở khách sạn yêu thích" của ông tại Washington.

Theo AP, điều này ám chỉ, lãnh đạo Nhà Trắng sẽ dùng khách sạn hạng sang của ông tại thủ đô để làm nơi tổ chức sự kiện đón nhận kết quả bỏ phiếu vào đầu tháng sau.

{keywords}
Khách sạn quốc tế Trump ở thủ đô Washington. Ảnh: AP

“Ngày 3/11 sẽ đi vào lịch sử như đêm chúng ta thắng thêm 4 năm nữa. Đó sẽ hoàn toàn là thiên anh hùng ca và điều duy nhất có thể làm cho sự kiện tuyệt vời hơn là các bạn sẽ ở đó", ông Trump nói trong một hoạt động quyên tiền ủng hộ mới đây.

Đối với ông Trump, một bữa tiệc đêm bầu cử tại khách sạn riêng là biểu tượng cho một doanh nhân đã khai thác được sự nổi tiếng của mình với tư cách một ngôi sao truyền hình thực tế và ông trùm bất động sản New York, để thắng cuộc đua vào ghế lãnh đạo chính phủ.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cáo buộc đây là dấu hiệu gợi nhắc việc ông Trump đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cá nhân, do các lãnh đạo nước ngoài, những người ủng hộ phe bảo thủ và các quan chức chính quyền thường dùng sảnh của Khách sạn quốc tế Trump ở Washington làm hội quán không chính thức suốt 4 năm qua.

Kể từ năm 2017, ông Trump và Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) đã tổ chức nhiều buổi gây quỹ tại khách sạn nói trên, cách Nhà Trắng vài tòa nhà. AP thống kê, suốt nhiệm kỳ tổng thống vừa qua, chiến dịch tranh cử của ông Trump, RNC và các ủy ban gây quỹ chung đã chi hơn 7,4 triệu USD cho các sự kiện diễn ra tại những tòa nhà mang tên Trump.

Cách đây vài tuần, khách sạn quốc tế Trump ở Washington đã cháy phòng đặt trước cho ngày bầu cử 3/11, cũng như những ngày trước và sau cuộc bỏ phiếu này. Giá một phòng đơn vào dịp đó lên tới 1.200 USD/đêm, gần gấp 3 mức giá ngày thường là 476 USD/đêm hôm 26/10.

Hiện vẫn chưa rõ bữa tiệc đêm bầu cử của ông Trump sẽ có quy mô lớn tới mức nào. Quận Columbia, nơi tọa lạc của khách sạn quốc tế Trump đang phải áp dụng các quy định phòng chống Covid-19, cấm tụ tập quá 50 người.

Tuấn Anh

Nếu thua, ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024?

Nếu thua, ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024?

Steve Bannon, cựu trưởng chiến lược gia Nhà Trắng cho rằng, nếu Tổng thống Donald Trump thua trong cuộc bầu cử năm nay, ông chắc chắn sẽ tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa vào năm 2024.

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.