Cảnh sát Malaysia vừa phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể và trại giam buôn người ở các thị trấn và làng mạc giáp biên giới với Thái Lan.

TIN BÀI KHÁC:


Theo Bộ trưởng nội vụ Ahmad Zahid Hamidi, các nhà chức trách đang xác định liệu những mộ tập thể này có phải là của các nạn nhân bị buôn bán hay không. Tuy nhiên, ông không nêu rõ bao nhiêu thi thể được tìm thấy.

{keywords}
Báo Star đưa tin, gần 100 thi thể được tìm thấy chỉ trong 1 ngôi mộ hôm 22/5.

"Vụ việc hiện vẫn đang trong quá tình điều tra", ông Zahid nói với các phóng viên bên lề một sự kiện ở Kuala Lumpur. 

Theo báo chí địa phương, những ngôi mộ tập thể trên được tin chôn xác hàng trăm người nhập cư đến từ Myanmar và Bangladesh.

{keywords}

Báo Utusan Malaysia đưa tin, cảnh sát đã phát hiện 30 ngôi mộ lớn chứa hài cốt của hàng trăm người ở hai điểm thuộc bang Perlis phía bắc, giáp biên giới với Thái Lan. Trong khi đó, Star đăng trên trang trang web của báo rằng gần 100 thi thể đã được tìm thấy trong chỉ một ngôi mộ vào ngày 22/5.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi xác nhận việc tìm thấy nihều ngôi mộ tập thể ở nước này.

"Tôi cho rằng đó mới là kết quả ban đầu, và cuối cùng, tôi nghĩ con số còn cao hơn thế nhiều", Bộ trưởng Zahid nói khi được hỏi về thông tin số ngôi mộ được tìm thấy.

Bắc Malaysia nằm trên một tuyến mà bọn buôn người thường đưa người tới Đông Nam Á bằng thuyền từ Myanmar, hầu hết là người Rohingyas, và từ Bangladesh. Bọn người này còn hoạt động cả ở miền nam Thái Lan.

{keywords}
Khai quật mộ tập thể mới được tìm thấy ở Thái Lan.

Cảnh sát Malaysia tin rằng, phát hiện mới ở nước họ có liên quan đến các ngôi mộ tập thể được tìm thấy ở phía bên kia biên giới của Thái Lan mới đây.

Thanh Hảo