Hillary Clinton và Donald Trump đang chiếm ưu thế trong các kết quả bỏ phiếu sớm vào một trong những đêm quan trọng nhất – đêm Siêu thứ Ba - của vòng bầu cử tổng thống sơ bộ 2016.


Ngày 1/3 (giờ địa phương) đã chứng kiến cử tri ở 13 bang và vùng lãnh thổ Mỹ đi bỏ phiếu bầu chọn ứng viên đại diện cho hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đua vào Nhà Trắng. Trong ngày Siêu thứ Ba, các cuộc bầu cử và họp kín có số lượng đại cử tri lớn nhất để các ứng viên giành giật trong một ngày đơn lẻ - hơn 500 cho phe Cộng hòa và hơn 800 cho phe Dân chủ.

{keywords}

Ảnh: Business Insider

Theo báo Business Insider, phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump dường như đã nới rộng khoảng cách dẫn đầu khi ở thế thắng áp đảo. Gần như ngay khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa, ông Trump được tuyên bố chiến thắng ở các bang Alabama, Tennessee, Georgia, và Massachusetts.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz cũng giành chiến thắng bất ngờ ở Oklahoma, và chắc chân ở bang nhà Texas.

Về phía đảng Dân chủ, Hillary Clinton giành chiến thắng ở một số bang miền nam ngay sau bỏ phiếu, trong đó có Georgia, Alabama, và Tennessee. Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Bernie Sanders có vẻ như đã tận dụng được lợi thế đại cử tri ở bang nhà Vermont.

Thanh Hảo

 

Bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức khởi động đua tranh

Từ khoảng 8h sáng 2/2 (theo giờ Việt Nam, tức 7h tối 1/2 giờ địa phương), cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đã chính thức được khởi động, bắt đầu tại bang Iowa.

Bên trong hầm tránh bom hạt nhân của Tổng thống Mỹ

Đây từng là nơi cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy sẽ dùng để trú ẩn trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân khi ông đi nghỉ ở Florida.

Putin muốn ai làm tổng thống Mỹ?

Dù Tổng thống Nga Vladimir Putin khen ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump là "một người cực kỳ tài năng" và là "người dẫn đầu tuyệt đối" của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhưng thực sự ông muốn tỷ phú này thất cử năm 2016.