Bệnh viện Wuchang - vốn được chuyển đổi từ một sân vận động thể thao - đã đóng cửa chiều 10/3 sau khi 49 bệnh nhân cuối cùng ra viện. Đây là bệnh viện tạm cuối cùng còn hoạt động ở Vũ Hán - nơi bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

{keywords}
Buổi lễ đóng cửa bệnh viện Wuchang ngày 10/3. (Ảnh: China Daily)

Trong thời gian hoạt động 35 ngày, Wuchang đã tiếp nhận tổng cộng 1.124 bệnh nhân có những triệu chứng nhẹ. Không có trường hợp nào tử vong tại cơ sở này và không có y bác sĩ nào nhiễm bệnh, theo China Daily.

{keywords}
Bệnh nhân và y bác sĩ tạm biệt nhau ở Wuchang. (Ảnh: China Daily) 

Nhật báo này dẫn lời Ma Xiaowei thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, 15 bệnh viện tạm ở Vũ Hán, được chuyển đổi từ các phòng triển lãm, sân vận động thể thao và nhà kho, đã tiếp nhận hơn 12.000 bệnh nhân, tương đương với 1/4 số ca Covid-19 ở Vũ Hán.

{keywords}
Không khí chia tay đầy xúc động. (Ảnh: China Daily)

Các bệnh viện này được dựng lên để giúp giảm nhẹ tình trạng thiếu giường bệnh ở các bệnh viện bình thường ở Vũ Hán trong giai đoạn cao trào của dịch Covid-19 hồi tháng 2. Lần lượt từng cơ sở đã đóng cửa từ đầu tháng 3.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Chỉ 17 ca nhiễm mới ở Vũ Hán trong ngày 9/3, so với 3.910 ca vào lúc đỉnh điểm dịch bệnh ngày 13/2, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc. Bên cạnh đó, chỉ có 2 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận ở các nơi khác trên đất Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: China Daily

Jiao Yahui, một quan chức phụ trách quản lý và giám sát y tế thuộc Ủy ban, cho biết một buổi lễ đóng cửa bệnh viện Wuchang được tổ chức chiều 10/3 và bầu không khí hoàn toàn khác so với ngày đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân hôm 5/2.

{keywords}
Ảnh: China Daily

"Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể nghỉ ngơi vì vẫn còn hơn 13.000 bệnh nhân nữa đang được điều trị ở Vũ Hán. Chúng tôi sẽ không ngừng chiến đấu cho đến khi nào bệnh nhân cuối cùng được chữa khỏi và ra viện".

{keywords}
Nhóm 49 bệnh nhân cuối cùng được xuất viện ở Wuchang ngày 10/3. (Ảnh: China Daily)

Dịch Covid-19 đã cướp đi mạng sống của hơn 3.100 người ở Trung Quốc đại lục - trong đó có hơn 2.400 người ở Vũ Hán, kể từ khi ổ dịch đầu tiên được xác định ở Vũ Hán hồi tháng 12/2019.

Thanh Hảo