Tốc độ lây lan chóng mặt của chủng virus corona mới khiến người dân khắp châu Á vội vã mua khẩu trang phòng dịch.

{keywords}
Người Hàn Quốc xếp hàng mua khẩu trang (Ảnh: AP)
{keywords}
 Ảnh: Yonhap

Tại các thủ đô thịnh vượng ở châu Á, tiền có thể mua được mọi thứ cho tới khi con virus bí ẩn tấn công, gieo rắc sợ hãi cho người giàu lẫn người nghèo. Hiện giờ, gần như không thể tìm thấy khẩu trang y tế trên các quầy hàng siêu thị mà chỉ bán phân phối theo số lượng nhỏ cho từng người.

{keywords}
Lượng lớn khẩu trang hết veo trong nháy mắt (Ảnh: BI)
{keywords}
Kệ hàng bán khẩu trang mau chóng trống trơn

Người dân châu Á có thói quen đeo khẩu trang y tế để tránh không khí ô nhiễm và vi khuẩn, cũng như bảo vệ bản thân khỏi ho và hắt xì hơi. Một số người đã trữ sẵn khẩu trang song nó sẽ mau chóng cạn kiệt.

{keywords}
Dân Hong Kong xếp hàng nhận khẩu trang miễn phí tại một cửa hàng tiện lợi. Những người trên 65 tuổi được nhận 5 chiếc một người (Ảnh: LA Times)

Theo các chuyên gia y tế, điều quan trọng là phải rửa tay, chứ không phải chỉ đeo khẩu trang là đủ. Do bệnh dịch Covid-19 gây ra đang tiếp tục lây lan nhanh chóng, khẩu trang y tế phần nào giúp mọi người an tâm trong cuộc chiến chống kẻ thù không thể nhìn thấy.

{keywords}
Người Thái Lan xếp hàng mua khẩu trang
{keywords}
Nhận phiếu chờ tới lượt mua khẩu trang
{keywords}
Khách hàng chỉ được phép mua 1 túi gồm 10 chiếc khẩu trang mỗi người. 

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy cầu nguyện để chúng ta có thể cùng nhau vượt qua bệnh dịch. Mọi cửa hàng đều hết sạch khẩu trang", LA Times dẫn lời sao mạng Philippines Adena Wilson cho hay.

{keywords}
Người Trung Quốc xếp hàng mua khẩu trang
{keywords}
 

Theo BBC, Trung Quốc - một trong những nước sản xuất khẩu trang y tế lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 220 triệu chiếc từ 24/1 tới 2/2.

Hoài Linh