Hình ảnh đầu tiên về cơ trưởng của chuyến bay 4U9525 đã được tiết lộ, khi bàn tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Germanwings được lập.

TIN BÀI KHÁC:

Vầng trán rộng, đôi mắt kiên định là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào tấm chân dung duy nhất của cơ trưởng Patrick Sondheimer.

{keywords}

Ảnh cơ trưởng Patrick Sondheimer (ngoài cùng bên trái) trên bàn thờ tưởng niệm phi hành đoàn chuyến bay 4U 9525 ở trụ sở của Germanwings. (Ảnh: Daily Mail)

Theo Daily Mail, trên bàn còn có cả ảnh cơ phó Andreas Lubitz, người đã chiếm quyền kiểm soát buồng lái và điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống núi.

Trong lúc máy bay rơi, cơ trưởng Sondheimer (36 tuổi) đã ra sức để cứu sinh mạng của 144 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, ông đã rời khỏi buồng lái để đi vệ sinh và giao quyền điều khiển cho cơ phó.

Khi Sondheimer trở lại, cánh cửa buồng lái đã bị khóa trái và cơ phó Lubitz (27 tuổi) đã lờ đi lời van xin của đồng nghiệp.

Trong một nỗ lực tuyệt vọng để ngăn thảm kịch xảy ra, cơ trưởng đã dùng búa để tìm cách phá cửa nhưng thất bại.

“Con trai tôi là một anh hùng, nhưng nó vẫn chết và chúng tôi rất đau lòng. Ánh sáng của cuộc đời tôi đã tắt. Tôi quá buồn để nói thêm bất cứ điều gì”, mẹ của Sondheimer nói.

Không lâu trước khi thảm kịch xảy ra, Sondheimer đã đổi từ các chuyến chặng dài sang chặng ngắn, để có nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của mình.

Trong một lễ tưởng niệm vào hôm 29/3, bà nội của cơ trưởng cho biết, giấc mơ mà cả đời cháu trai bà theo đuổi là trở thành một phi công.

“Cháu tôi đã chết và tất cả là vì một tên ngốc, kẻ đã làm điều này với nó và toàn bộ chuyến bay, và đã giết hại rất nhiều người”, bà Marianne Sondheimer nói.

Trong suốt buổi lễ, cơ trưởng Sondheimer được miêu tả là một người đàn ông mang lại niềm vui cho mọi người.

Sầm Hoa