{keywords}
 

Theo Daily Mail, hàng nghìn chiếc ô tô được phát hiện bò chầm chậm dọc một con phố ở khu vực The Forum, Inglewood để nhận các món thực phẩm do Ngân hàng lương thực vùng Los Angeles cung cấp.

{keywords}
 

Hơn 2 triệu người ở California đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ giữa tháng 3 khi virus corona chủng mới bắt đầu lan rộng khắp nước Mỹ.

{keywords}
Hàng nghìn ô tô xếp hàng nhận cứu trợ ở Mỹ thời Covid-19

Cảnh xếp hàng chờ nhận thực phẩm cũng diễn ra ở nhiều nơi khác trên nước Mỹ trong những ngày gần đây. Hôm qua (14/4), hàng trăm người ngồi trong xe, xếp hàng nối đuôi nhau để nhận thực phẩm miễn phí từ ngân hàng lương thực Feeding South Florida ở Opa-Locka.

Khoảng 10.000 gia đình cũng ngồi trong xe chờ hàng giờ liền bên ngoài một ngân hàng lương thực ở San Antonio, Texas để nhận thực phẩm hồi cuối tuần qua.

{keywords}
Điểm phân phát thực phẩm (Ảnh EPA)
{keywords}
Một người tình nguyện để thực phẩm cứu trợ sau xe cho một gia đình (Ảnh EPA)

Dịch Covid-19 bùng phát làm ít nhất 16,8 triệu người Mỹ mất việc kể từ giữa tháng 3 khi các biện pháp siết chặt nhằm ngăn virus corona chủng mới lây lan được áp dụng. Đại dịch Covid-19 làm kinh tế Mỹ chững lại.  

{keywords}
Xếp hàng chờ lấy bữa ăn miễn phí

Các ngân hàng thực phẩm trên khắp nước Mỹ cho hay, họ đang chật vật đương đầu với số lượng người Mỹ cần trợ giúp tăng vọt khi tỷ lệ thất nghiệp do Covid-19 tiếp tục tăng.

Video người Mỹ xếp hàng dưới mưa để nhận bữa ăn miễn phí tại New York

Giám đốc điều hành Ngân hàng lương thực San Antonio là Eric Cooper nói với hãng NBC hồi đầu tuần này rằng nhu cầu cần hỗ trợ lương thực như hiện nay là tệ nhất trong 25 năm ông làm việc tại tổ chức này.

Hoài Linh