Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump, vừa đặt chân tới Hàn Quốc để dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang.

"Thật hân hạnh khi được tới Hàn Quốc với phái đoàn của Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được tham dự Olympic mùa Đông 2018 để cổ vũ cho đoàn thể thao Mỹ, cũng như khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài của chúng tôi đối với người dân Hàn Quốc", Ivanka Trump bày tỏ khi đặt chân tới sân bay quốc tế Incheon.

Korea Herald dẫn lời một quan chức cho biết, Ivanka Trump giữ vai trò trưởng đoàn đại biểu Mỹ dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông ở PyeongChang ngày 25/2. Trong một thông cáo, Nhà Trắng cho biết con gái Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ chúc mừng các vận động viên nước này tranh tài ở Olympic và tái khẳng định sức mạnh của liên minh Mỹ - Hàn.

{keywords}
Ivanka Trump đến sân bay Incheon. Ảnh: Reuters

Tối 23/2, Ivanka Trump dùng bữa tối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In - người đã nỗ lực sắp xếp một cuộc gặp giữa Phó Tổng thống Mỹ Pence và phái đoàn Triều Tiên. Cô được cho là đã sẵn sàng thảo luận với ông Moon về chính sách "áp lực tối đa" của cha mình.

{keywords}
Ivanka Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Xanh ở Seoul. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Ivanka Trump đến ăn tối tại Nhà Xanh. (Ảnh: Anna Fifield/Twitter)

Trong chuyến thăm Hàn Quốc kéo dài 4 ngày, Ivanka đi cùng Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, nữ quan chức của Hội đồng an ninh quốc gia Allison Hooker - người chuyên trách các vấn đề Triều Tiên, và một số quan chức khác.

{keywords}

Ivanka Trump tới Hàn Quốc 4 ngày. (Ảnh: Reuters)

Sự hiện diện của Ivanka Trump ở Hàn Quốc trùng thời điểm Bình Nhưỡng thông báo cử một phái đoàn cấp cao đến Hàn Quốc dự lễ bế mạc Olympic. Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận đoàn Triều Tiên gồm 8 người do Kim Yong-chol, Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu và ở thăm 3 ngày.

{keywords}
Ivanka Trump tới Hàn Quốc 4 ngày.

Sự trùng lặp thời gian của hai chuyến thăm làm dấy lên đồn đoán về khả năng sẽ diễn ra gặp mặt Mỹ - Triều tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho rằng còn quá sớm để dự báo một cuộc tiếp xúc như vậy.

{keywords}
Kim Yo Jong gặp Tổng thống Moon Jae in khi thăm Hàn Quốc dự lễ khai mạc Olympic. (Ảnh: Reuters)

Một trong nhiều câu hỏi được đặt ra là liệu Ivanka Trump có nhận được sự chú ý cao độ như Kim Yo Jong khi tới Hàn Quốc hay không. Sự so sánh đã xuất hiện giữa một phụ nữ xinh đẹp và thành đạt trong ngành thời trang Mỹ và một phụ nữ bí ẩn nắm giữ chức vụ cao ở Triều Tiên, với cả hai đều là thành viên ruột thịt trong gia đình lãnh đạo nước mình.

Thanh Hảo

 

Tranh cãi nảy lửa về trưởng đoàn Triều Tiên thăm Hàn Quốc

Tranh cãi nảy lửa về trưởng đoàn Triều Tiên thăm Hàn Quốc

Hàn Quốc thông báo chấp nhận chuyến thăm dịp Thế vận hội Mùa đông của phái đoàn Triều Tiên do ông Kim Yong Chol dẫn đầu.

Thế giới 24h: Động thái kỳ lạ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái kỳ lạ của Triều Tiên

Triều Tiên hôm 22/2 thông báo sẽ cử phái đoàn cấp cao gồm 8 người tới Hàn Quốc tham dự lễ bế mạc Thế vận hội.

Triều  Tiên cử quan chức bị Hàn Quốc phạt tới dự bế mạc Olympic

Triều Tiên cử quan chức bị Hàn Quốc phạt tới dự bế mạc Olympic

Triều Tiên hôm 22/2 thông báo sẽ cử một phái đoàn cấp cao tới dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Hàn Quốc chi bao nhiêu tiền đón em gái Jong Un?

Hàn Quốc chi bao nhiêu tiền đón em gái Jong Un?

Hàn Quốc đã chi hơn 220.000USD để đón tiếp em gái Chủ tịch Kim Jong Un cùng đoàn đại biểu Triều Tiên tại Thế vận hội Mùa đông 2018.

Lộ tin Triều Tiên 'quay ngoắt' hủy gặp Mỹ ở Hàn

Lộ tin Triều Tiên 'quay ngoắt' hủy gặp Mỹ ở Hàn

Phó Tổng thống Mike Pence đã đồng ý gặp các quan chức Triều Tiên trong thời gian Olympic ở Hàn Quốc nhưng Bình Nhưỡng đã hủy vào giờ chót.