Theo báo India Today, ảnh hưởng nặng nề nhất là bang Uttar Pradesh ở phía bắc, nơi chiếm tới 111 trường hợp tử vong. Nhiều người bỏ mạng do bị chìm hoặc kẹt trong những ngôi nhà sập. Tiếp đến là bang Bihar ở miền đông.

{keywords}
 

Số người chết vì mưa lụt được cho là còn tăng cao bởi trời vẫn tiếp tục mưa.

Thời tiết xấu mà Ấn Độ đang đối mặt là do trận bão có biệt danh "Lốc xoáy Hikka", theo Cơ quan Khí tượng nước này (IMD). Thành phố Mumbai chịu lượng mưa lớn chưa từng có so với 61 mùa trước đó.

Lực lượng Phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ xác nhận, khoảng 4.000 người ở thành phố Patna đã được giải cứu khỏi những khu vực bị lũ lụt hoành hành trong ngày 30/9.

{keywords}
 

Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai ở thành phố này, nơi nhiều nhà cửa, trường học, bệnh viện và đường sá vẫn chìm trong nước ngập ngang người. 

{keywords}
Hình ảnh mưa lụt kỷ lục khiến hàng trăm người chết ở Ấn Độ

Khoảng 900 tù nhân ở Ballia, một quận ở bang Uttar Pradesh, đã được chuyển tới các cơ sở giam giữ khác để tránh lụt vì trại giam của họ nằm bên bờ sông Ganges.

{keywords}
 

Hôm 30/9, Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố ông đã phối hợp với lãnh đạo bang Bihar, Nitish Kumar, và sẵn sàng cung cấp cho khu vực bất kỳ sự giúp đỡ nào được cần đến.

"Lốc xoáy Hikka" hiện đang di chuyển về phía tây, hướng tới Oman và dự kiến sẽ rút khỏi Ấn Độ vào tuần sau, theo IMD. Tuy nhiên, Gujarat cùng một số vùng thuộc Rajasthan, Madhya Pradesh và nhiều nơi khác sẽ tiếp tục hứng mưa to trong những ngày tới.

Thanh Hảo