Ngày Bầu cử sắp đến. Cử tri Mỹ sẽ đi bỏ lá phiếu của họ để quyết định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của đất nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Các quan chức bầu cử đã dành ngày cuối cùng chuẩn bị đón một số lượng lớn cử tri đi bầu. Các máy bầu cử đã triển khai và sẵn sàng hoạt động.

Ở hạt Dougherty thuộc bang Georgia, các quan chức đang rất bận rộn vì phải đảm bảo cho 28 phân khu được thiết lập để phục vụ cử tri. Tình hình cũng diễn ra tương tự ở hạt Lee khi các nhân viên chuẩn bị cho 10 phân khu của họ với các hướng dẫn bầu cử và các lá phiếu mẫu.

Các nhà chức trách hy vọng thời tiết nếu mưa sẽ không ảnh hưởng đến số cử tri đi bầu.

"Tôi biết mọi người không muốn ra ngoài dưới trời mưa. Nhưng đây là một ngày quan trọng, và tôi không nghĩ một cơn mưa rào hoặc mưa nhỏ sẽ ngăn được các cử tri đi bầu", trích lời Veronica Johnson, Giám sát viên Bầu cử hạt Lee.

Trong năm 2008, hơn 22.000 cử tri Hạt Dougherty đã tham gia bỏ phiếu sớm trong vòng 45 ngày. Nhưng năm nay con số này giảm đáng kể.

"Chúng tôi có tổng cộng hơn 15.000 người một chút, đi bỏ phiếu sớm trong 3 tuần", Ginger Nickerson, Giám sát viên Bầu cử hạt Dougherty nói.

Các điểm bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ sẽ mở cửa vào lúc 7h sáng và đóng cửa lúc 7h tối ngày 6/11. Các quan chức cho biết thời điểm đông nhất sẽ là khoảng giờ ăn trưa và sau giờ làm.

Không giống như 3 tuần bỏ phiếu sớm, các cử tri đi bỏ phiếu vào Thứ Ba sẽ phải tới nơi bầu cử đã chọn để bỏ lá phiếu của mình và mang theo thẻ căn cước để tránh rắc rối.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cho Ngày Bầu cử tại Mỹ:

















Thanh Hảo (T.H)