Các đơn vị cách li di động này sẵn sàng di chuyển tới bất kỳ nơi nào có kết nối đường sắt ở Pakistan, góp phần giảm tải áp lực cho các chính quyền địa phương ở những nơi dịch bệnh tấn công nặng nhất, theo Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Shaikh Rashid Ahmad.

{keywords}
 

Báo Dawn của Pakistan đưa tin, tổng cộng khoảng 220 khoang tàu đã được trang bị đặc biệt để tiếp nhận và chữa trị cho các bệnh nhân, mỗi khoang gồm 9 giường.

Các nhà ga tại 7 chi nhánh do Công ty Đường sắt Pakistan quản lý - ở Lahore, Karachi, Quetta, Sukkur, Rawalpindi và Multan - cũng đã được chuyển đổi thành 100 giường bệnh có máy thở, giảm áp lực cho các hệ thống y tế địa phương.

{keywords}
 

Pakistan đã dừng toàn bộ dịch vụ đường sắt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan nhanh, chỉ cho phép các tàu hàng hoạt động để phân phối thực phẩm và cung cấp hàng hóa cho cả nước.

{keywords}
 

Tuy bày tỏ hy vọng các tuyến chở khách có thể mở lại trong tháng 4 nhưng Bộ trưởng Ahmad thừa nhận tình hình hiện tại sẽ vẫn kéo dài cho đến khi xử lý được dịch bệnh. Đến nay Covid-19 đã lây nhiễm cho 1.700 người Pakistan và cướp mạng sống của 21 người, theo thống kê của Bệnh viện Johns Hopkins.

{keywords}
 

Ở nước láng giềng Ấn Độ, các nhà chức trách cũng có kế hoạch chuyển đổi các tàu hỏa thành bệnh viện dã chiến, với Cơ quan Đường sắt Ấn Độ vừa trình một dự án vào cuối tuần. Ngay khi được chấp thuận, cơ quan này hy vọng mỗi tuần sẽ chuyển được 10 khoang thành các đơn vị cách li để phục vụ 16 khu vực.

Ấn Độ với dân số hơn 1,3 tỷ người hiện đã ghi nhận 1.250 ca nhiễm virus corona chủng mới với 32 trường hợp tử vong.

Thanh Hảo