{keywords}
 

Thủ đô của Nhật Bản vốn nhộn nhịp giờ trở nên vắng vẻ với một số ít người đeo khẩu trang trắng đi trên các con phố. Cả thành phố đang bị nỗi lo về sự lây lan của virus corona nhấn chìm. Dịch Covid-19 đã làm thay đổi cuộc sống thường nhật ở Tokyo và làm dấy lên những câu hỏi liên quan tới Thế vận hội mùa hè sắp tới.

{keywords}
Một nam giới đeo khẩu trang rời nhà ga Shinjuku ở Tokyo
{keywords}
Cửa hàng bán đồ xa xỉ ở Tokyo vắng khách
{keywords}
 
{keywords}
Sở thú tạm thời đóng cửa để tránh dịch bệnh lây lan

Tokyo giữa thời dịch Covid-19 được phóng viên AP Jae C.Hong ghi lại bằng hai sắc màu tương phản, trắng của khẩu trang nổi bật trên nền quang cảnh đô thị u tối.  

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Một nhà thờ ở Roppongi hiện không còn yêu cầu các thành viên đập tay với nhau trong buổi lễ ngày chủ nhật. Thay vào đó, các thành viên cúi đầu chào nhau kiểu Nhật.

Tại một trung tâm mua sắm hạng sang ở quận Ginza, một tấm biển xin lỗi khách được đặt ngay tại sàn bán mỹ phẩm với nội dung, các nhân viên không được phép chạm vào khách hàng để ngăn ngừa virus lây lan.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hơn một triệu học sinh hiện ở nhà sau khi các trường học trên toàn nước Nhật đóng cửa.

Một loạt sự kiện thể thao bị huỷ hoặc hoãn, và nếu diễn ra thì không có người xem. Sumo là môn thể thao mới nhất được gắn vào danh sách trên, giải đấu vòng loại mùa xuân tổ chức ở Osaka không có người xem nào.

{keywords}
 
{keywords}
 


Hoài Linh