Năm 20 tuổi, Colleen bị bắt cóc khi đi nhờ xe để tới dự tiệc sinh nhật của một người bạn. Kẻ bắt cóc đã giam giữ Colleen suốt 7 năm và ép cô ngủ trong một chiếc hộp hình quan tài. Thiếu nữ này bị giam giữ trong nhà kẻ bắt cóc tại California, Mỹ và bị dọa nếu chạy trốn sẽ bị giết chết.

Toàn bộ sự việc trên đã được chuyển thể thành phim và phát sóng trên Channel 5 hôm 3/7, theo Express.

{keywords}
B

Ngày 19/5/1977, Colleen vui mừng khi được một cặp đôi đi cùng một đứa con nhỏ đề nghị chở cô tới bữa tiệc của một người bạn. Tuy nhiên, sự vui mừng mau chóng biến thành nỗi khiếp sợ khi hai người lạ lái xe một mạch gần 500km trở về nhà họ ở California.

Trong cuốn hồi ký, Colleen Stan cho biết: "Một con dao cắt thịt lớn, sắc nhọn được kề vào cổ họng tôi". "Giơ hai tay lên đầu!", kẻ bắt cóc yêu cầu.

"Bị sốc và quá sợ hãi, cả người tôi như tê liệt, không thể phản ứng... Sự hoảng loạn đã thay thế cho nỗi sợ khi tôi nhận thấy, người đàn ông đó định giết tôi nếu không tuân lời", Colleen kể.

Colleen sau đó được đưa tới một ngôi nhà ở Red Bluff, California và bị giam giữ trong chiếc hộp hình quan tài 23h mỗi ngày.

{keywords}
Kẻ bắt cóc

Kẻ bắt cóc Colleen là Cameron Hooker, 23 tuổi. Tên này sau đó đã cưỡng hiếp Colleen tại một nơi hoang vắng. Vợ của Cameron Hooker là Janice cũng có mặt ở nhà khi Colleen bị giật điện và đánh đập, thiếu nữ này tường thuật.

Colleen nói: "Tôi thấy mình bị nhốt trong một chiếc hộp có hình quan tài nơi ánh sáng, không khí trong lành và âm thanh đều bị loại trừ. Nước, thức ăn và thông tin được phát rất hạn chế. Trong khi đó, trừng phạt thường xuyên diễn ra mà không có lý do. Tôi không nhận được một lời tử tế hay một cái chạm nhẹ nhàng. Thế giới tách biệt của tôi tràn ngập sự im lặng, cô lập và sợ hãi".

Colleen phải ký vào một hợp đồng "nô lệ" và kẻ bắt cóc đã gọi cô là K. Với Colleen, cô dường như không có giải pháp nào vì kẻ bắt cóc dọa giết nếu cô nếu chạy trốn. Hooker kiểm soát nạn nhân mạnh tới mức hắn có thể đưa Colleen về thăm nhà và cha mẹ Collleen còn nghĩ rằng hắn chính là bạn trai của con.

{keywords}
Nạn nhân và kẻ bắt cóc

Sau 7 năm chịu đựng, Colleen cuối cùng cũng thoát khỏi sự kiểm soát của kẻ bắt cóc. Việc Hooker quyết định Colleen sẽ là vợ hai của hắn đã khiến Janice tức giận.

Năm 1984, Janice lái xe đưa Colleen trở về nhà của cô. Tuy nhiên, Colleen vẫn không dám báo cho cảnh sát về việc bị bắt cóc, vì thế Janice quyết định khai báo toàn bộ sự việc cho cảnh sát hai năm sau đó.

Janice làm chứng chống lại Hooker và khai với nhà chức trách rằng chính cô ta bị Hooker bắt cóc năm 15 tuổi. Để đổi lấy lời khai, Janice được miễn trừ xét xử. Hooker bị buộc tội tấn công tình dục, bắt cóc và dùng dao uy hiếp và bị kết án 104 năm tù giam.

Hoài Linh