Tai nạn xảy ra ngày 13/1/1982 sau khi máy bay cất cánh khỏi sân bay quốc gia Washington, Virginia, trong hành trình nội địa đến sân bay quốc tế Fort Lauderdale Hollywood, Florida. Hiện trường chỉ cách Nhà Trắng 3km. Trước khi lao xuống sông, máy bay va nát nhiều xe ôtô và đâm vỡ thành cầu.

{keywords}
 

Trên máy bay có 74 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.

Vào thời điểm đó, sân bay tạm thời phải đóng cửa vì bão tuyết. Khi mở cửa trở lại, chiếc máy bay đã được khử băng bằng hóa chất nhưng vẫn gặp khó khăn khi di chuyển ra khỏi cổng. Rốt cuộc, nó vẫn đến được đường băng duy nhất có thể sử dụng lúc đó tại sân bay, và buộc phải chờ 45 phút để dọn dẹp cho việc cất cánh. 

{keywords}
 

Không muốn trì hoãn thêm nữa, phi công Larry Wheaton cất cánh mà không quay trở lại để khử băng. Tệ hơn nữa, ông không bật được hệ thống tự khử băng của máy bay. Larry Wheaton cùng với phi công phụ đã thảo luận tình huống và phi công phụ nói: "Không thể nào cố khử băng được những thứ này". Thực tế, trong thời gian trì hoãn, băng đã tích tụ trên các cánh máy bay.

Sau đó 30 giây, máy bay lao vào cây cầu đường 14 bắc qua sông Potomac, cách đường băng chỉ hơn 1km. Nó va vào 7 chiếc xe đang di chuyển trên cầu rồi lao thẳng xuống sông.

{keywords}
 
{keywords}
 

Tình trạng lưu thông trên đường khó khăn ở Washington đã khiến các nhân viên cứu hộ chật vật mới đến được hiện trường. Những người chứng kiến không biết làm gì để hỗ trợ các nạn nhân bị kẹt giữa dòng nước băng giá. Cuối cùng, một trực thăng cảnh sát đến nơi và thực hiện một chiến dịch cứu hộ đầy rủi ro.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tổng cộng 73 người trên máy bay thiệt mạng, chỉ 6 người sống sót trên sông, gồm 5 hành khách và một tiếp viên. Một trong số 5 hành khách là Arland D. Williams Jr đã nhiệt tình trợ giúp cứu các nạn nhân thoát lên bờ an toàn  nhưng chính anh lại chết đuối trước khi được cứu. Bên cạnh đó có 4 lái xe chết vì tai nạn này.

Thanh Hảo