quan ba de nhat dam dang trung quoc, vao tu van quyen ru duoc giam thi hinh anh 1
 Tưởng Diễm Bình – Đệ nhất nữ dâm quan của Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Dư luận Trung Quốc từng được một phen rúng động khi vén tấm màn bí ẩn về nữ dâm quan được mệnh danh là “Đệ nhất nữ quan tham Tam Tương” - Tưởng Diễm Bình (Tam Tương là tên gọi khác của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

Năm 2001, Tưởng Diễm Bình đã bị đưa ra xét xử và kết án án tử hình về tội tham nhũng. Tuy nhiên, những câu chuyện về sự tham ô, dâm đãng vô độ của bà này mới dần bị phanh phui trong thời gian gần đây. 

Tưởng Diễm Bình, sinh năm 1959, quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kỹ thuật xây dựng Hồ Nam (hàm Phó giám đốc cấp Sở). Đây là công ty xây dựng lớn nhất tỉnh Hồ Nam, thuộc sở hữu của nhà nước.

Trong thời gian đương chức, lợi dụng quyền lực của mình, Tưởng Diễm Bình đã điều chuyển công tác của nhiều nhân viên cốt cán, thay thế bằng những kẻ hối lộ, dùng tiền mua chức và trung thành với bà ta. Để được tuyển dụng vào một vị trí trong tập đoàn, có những người phải chấp nhận đút lót cả triệu Nhân dân tệ cho Tưởng Diễm Bình.

Khi giữ chức Phó Tổng giám đốc tập đoàn xây dựng Hồ Nam, Tưởng Diễm Bình còn là người trực tiếp “rút ruột” nhiều công trình lớn, thuộc ngân sách của Trung Quốc. Ngoài ra, bà này còn nhiều lần thực hiện hành vi môi giới hối lộ.

Số tiền Tưởng Diễm Bình nhận hối lộ và tham ô công quỹ tập đoàn lên đến hơn 100 triệu Nhân dân tệ (khoảng 330 tỷ VNĐ).

quan ba de nhat dam dang trung quoc, vao tu van quyen ru duoc giam thi hinh anh 2
 Tưởng Diễm Bình đã lợi dụng chức quyền để ăn hối lộ và tham ô, rút ruột công trình. Ảnh minh họa.

Là người có nhan sắc, Tưởng Diễm Bình đã lợi dụng triệt để “vốn tự có” làm công cụ tiến thân. Xuất thân từ một thiếu nữ nông thôn ít học, ở huyện Trà Lăng hẻo lánh, tỉnh Hồ Nam, trong vòng 13 năm, bà ta đã nhanh chóng leo lên đến ghế lãnh đạo một tổng công ty lớn, dù không có chút trình độ chuyên môn nào.

Tưởng Diễm Bình có hai cách thức chủ yếu để thăng tiến, đó là đưa tiền hối lộ và dùng thân xác, trực tiếp “lên giường” với các quan chức háo sắc (điều bà ta thường làm hơn cả).

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam, tổng cộng đã có tới hơn 40 người đàn ông đã bị Tưởng Diễm Bình dụ dỗ quan hệ trên con đường thăng tiến.

Trong số những người bị bà Tưởng quyến rũ, còn có cả Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch và Cục trưởng Bưu điện tỉnh Hồ Nam, hai người này cũng đã sa lưới pháp luật sau đó.

Theo tờ Xuehua, Tưởng Diễm Bình có người tình đầu tiên khi mới 17 tuổi, đó là một vị lãnh đạo xã nhiều hơn bà này 31 tuổi. Sau lần hiến thân này, bà Tưởng đạt được bước tiến đầu tiên, là trở thành công nhân của nhà máy sản xuất Tương Đàm Giang Lộc, thuộc sở hữu nhà nước.

Tưởng Diễm Bình vẫn có nhiều tham vọng lớn hơn. Khi một vị lãnh đạo công ty đến nhà máy để kiểm tra công việc, bà ta đã tìm mọi cách quyến rũ. Khi lãnh đạo này bị ốm và phải nhập viên, bà Tưởng không ngần ngại đến thăm và “chăm sóc tận tình”.

Kết quả là năm 1982, Tưởng Diễm Bình được điều chuyển công tác từ công nhân của nhà máy, lên làm quản lý kho của trung tâm thương mại Bích Ba, đây là công ty con của Tập đoàn Kỹ thuật xây dựng Hồ Nam. Lúc này, bà ta mới 23 tuổi.

“Ngựa quen đường cũ”, từ đó, cứ mỗi lần “lên giường” với một nhân vật mới là Tưởng Diễm Bình lại có một lần đổi đời ngoạn mục.

Năm 1983, chỉ với tấm bằng tốt nghiệp bậc sơ trung (tương đương với bậc trung học cơ sở tại Việt Nam), bà Tưởng đã được giữ chức Giám đốc trung tâm thương mại Bích Ba, nhờ vào việc quan hệ với một vị Phó giám đốc tập đoàn.

Năm 1990, Tưởng Diễm Bình được bổ nhiệm làm Phó giảm đốc công ty quản lý lao động Kiến Lục, tỉnh Hồ Nam, sau đó nhanh chóng leo lên chức Phó tổng giám đốc công ty này.

Đến cuối tháng 9.1997, Tưởng Diễm Bình chính thức trở thành Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kỹ thuật xây dựng Hồ Nam, tương đương hàm Phó giám đốc cấp Sở, chức vụ mà nhiều người mơ cũng không thể có.

Tưởng Diễm Bình chỉ mất khoảng 13 năm, để chuyển từ một nhân viên giữ kho, leo lên chức Phó Tổng giám đốc tập đoàn. Suốt thời gian này, bà Tưởng đã từng qua đêm với không biết bao nhiêu đấng mày râu.

quan ba de nhat dam dang trung quoc, vao tu van quyen ru duoc giam thi hinh anh 3
 Mỗi lần “dâng hiến” của bà Tưởng là một lần thăng tiến. Ảnh minh họa.

Khi đã đạt được quyền lực, Tưởng Diễm Bình không quên kiếm lợi ích cho bản thân. Theo báo điện tử Sohu, bà ta từng sử dụng nhan sắc để nắm bắt một dự án xây dựng khổng lồ, trị giá gần 600 triệu nhân dân tệ, thuộc hệ thống bưu chính viễn thông của tỉnh Hồ Nam, sau đó, rút lõi công trình hàng chục triệu tệ.

Năm 1995, khi biết thông tin nhà khách Văn phòng Liên lạc của Ủy ban Kế hoạch và Phát triển tỉnh Hồ Nam sắp được mở rộng và cải tạo, Tưởng Diễm Bình đã quan hệ với Phó Chủ nhiệm Ủy ban kế hoạch tỉnh, để được thắng thầu. Ngoài dùng thân xác, Tưởng Diễm Bình còn hối lộ cho vị này 200.000 nhân dân tệ và một căn nhà.

Nhờ đổi tình lấy tiền, Tưởng Diễm Bình ngày càng kiếm được những hợp đồng xây dựng béo bở về cho công ty. Bà ta cũng tranh thủ sắp xếp những công việc, vị trí tốt cho người thân.

Trước khi bị bắt, Tưởng Diễm Bình từng nổi tiếng truyền thông Trung Quốc với những tuyên bố:

“Đàn ông quan hệ tình ái với đàn bà có thể không chú ý đến địa vị, nhưng đối với đàn bà thì không thể không quan tâm đến nó.”

“Trong xã hội nam quyền, chỉ có những phụ nữ biết khai thác lợi dụng giá trị của đàn ông mới là những phụ nữ thông minh thật sự”.

Sự lộng quyền của người đàn bà nham hiểm họ Tưởng đã gây nhiều bức xúc cho đồng nghiệp và cấp dưới. Một nhân viên họ Hồ của tập đoàn Kỹ thuật xây dựng Hồ Nam, do nhiều lần bị áp chế, đã lén thu thập những bằng chứng về hành vi sai trái của Tưởng Diễm Bình, rồi nộp lên cho lãnh đạo. Năm 1999, Tưởng Diễm Bình bị bắt giữ.

Theo tờ Đại Lộ của Trung Quốc, ngay cả khi đang bị tạm giam về các tội nhận hối lộ, tham ô, môi giới hối lộ, có tài sản bất minh lớn, Tưởng Diễm Bình vẫn có thể “lên giường” với cả lãnh đạo trại giam.

Báo chí Trung Quốc thuật lại cuộc tình chóng vánh giữa Tưởng Diễm Bình với Vạn Giang - Trại phó Trại giam huyện Hán Thọ như sau:

Tưởng Diễm Bình sau khi bị tạm giam rất nóng lòng muốn biết về tiến trình điều tra vụ án và liên lạc với các đồng phạm bên ngoài. Để làm điều này, bà ta cần một người truyền tin. Mục tiêu mà Tưởng Diễm Bình nhắm đến là Vạn Giang, người tiếp xúc nhiều nhất với bà ta. 

Mỗi lần đi lấy lời khai, Tưởng Diễm Bình luôn cố gắng liếc mắt đưa tình với vị Trại phó trẻ hơn mình những 7 tuổi. Theo quy định, khi thẩm vấn nữ phạm nhân hình sự, phải có ít nhất một nữ cảnh sát đi kèm, nhưng Vạn Giang cảm thấy bị “cản trở”, nên đã tự ý cắt bỏ vị trí này.

Sự thay đổi thái độ rõ ràng của Vạn Giang đã khiến Tưởng Diễm Bình vui mừng ra mặt. Trong buổi làm việc sau, bà này đã táo tợn “bật đèn xanh”, bằng cách lấy chân mình cà nhẹ vào chân người tình, và rồi chuyện gì đến cũng đến.

quan ba de nhat dam dang trung quoc, vao tu van quyen ru duoc giam thi hinh anh 4
 Tưởng Diễm Bình thậm chí còn “lên giường” được với cả giám thị của trại giam. Ảnh minh họa.

Không cưỡng nổi sức mê hoặc của quan bà dâm đãng, Vạn Giang đã bốn lần liều lĩnh đưa điện thoại cho Tưởng Diễm Bình để sử dụng, liên lạc ra bên ngoài.

Ông này còn u mê tới mức, trực tiếp đưa thư giúp bà Tưởng móc nối, thông cung với đồng bọn, gây rối loạn nghiêm trọng tới công tác điều tra phá án.

Theo báo cáo từ phía cảnh sát, gần như chỉ sau một đêm, các nhân viên điều tra đã phát hiện, những lời khai báo của bà Tưởng và đồng phạm trở nên giống nhau một cách đáng ngạc nhiên.

Cảnh sát còn cho biết, ý đồ thực sự của Tưởng Diễm Bình khi dụ dỗ Vạn Giang là để tự thụ thai trong thời gian bị giam giữ, từ đó thoát án tử hình. Chuyện bị bại lộ, Vạn Giang mất chức, còn Tưởng Diễm Bình bị chuyển tới nhà tù khác tại đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Năm 2001, Tưởng Diễm Bình bị kết án tử hình về các tội nhận hối lộ, tham ô, môi giới đưa hối lộ, có tài sản bất minh lớn. Tháng 2.2003, Tưởng Diễm Bình được giảm án thành tử hình treo.

Với án tử hình treo, phạm nhân sẽ được hoãn thi hành án khoảng hai năm. Nếu không có sai phạm trong vòng hai năm này, án tử sẽ giảm xuống tù chung thân hoặc nếu cải tạo tốt, có thể giảm xuống tù có thời hạn.

Theo DanViet