quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 1
 

 Lệnh Kế Hoạch – quan tham “cáo già” của Trung Quốc (ảnh minh họa)

Lệnh Kế Hoạch, sinh năm 1956, là một chính trị gia Trung Quốc và là một trong những cố vấn chính trị chủ chốt của ông Hồ Cẩm Đào - cựu Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Năm 2007, Lệnh Kế Hoạch giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Từ năm 2012, ông ta là Trưởng ban Mặt trận Trung ương. Tại kỳ họp Chính Hiệp khóa 12 vào tháng 3.2013, ông Lệnh được bầu làm Phó chủ tịch Chính Hiệp, cho đến khi bị cách chức và đưa ra xét xử.

Ngày 4.7.2015, Tòa án thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã xét xử kín Lệnh Kế Hoạch về các tội danh: Nhận hối lộ, thu thập bí mật quốc gia trái phép và lạm dụng chức quyền.

Lệnh Kế Hoạch bị tuyên phạt án tù chung thân, tước hết quyền lợi chính trị và tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân.

Lệnh Kế Hoạch là người huyện Bình Lục, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, con thứ tư của ông Lệnh Hồ Dã và bà Vương Lê Minh. Ông Lệnh Hồ Dã – cha của Lệnh Kế Hoạch, là một bác sĩ, từng có quan hệ thân thiết với cha của Bạc Hy Lai – một quan tham cấp cao khác của Trung Quốc.

Nhờ vào những mối quan hệ của cha, từ một công nhân của xí nghiệp in, năm 1975, Lệnh Kế Hoạch được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Trung Hoa và nhanh chóng leo lên chức Phó Bí thư huyện đoàn.

Năm 1979, Lệnh Kế Hoạch trúng tuyển về công tác tại Ban Tuyên truyền Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Trung Hoa. Đây là bước tiến lớn trong con đường chính trị của quan tham họ Lệnh.

Năm 1985, sau khóa học chuyên ngành giáo dục chính trị, ông Lệnh được bổ nhiệm làm Phó phòng Lý luận chính trị trong Ban Tuyên truyền Trung ương Đoàn và tiếp tục thăng tiến nhanh chóng.

 

quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 2
 

Lệnh Kế Hoạch thăng tiến nhanh chóng, tiến sâu vào những vị trí nội bộ của Trung Quốc (ảnh minh họa)

Năm 2002, Lệnh Kế Hoạch được bầu trở thành ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tiếp tục làm Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Tổng Bí thư Hồ Cẩm Đào.

Năm 2007, Lệnh Kế Hoạch chính thức được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Đây là một chức vụ đầy quyền lực, “đại tổng quản” nắm quyền chi phối hoạt động nhiều cơ quan quan trọng của Trung Quốc.

Lệnh Kế Hoạch sau đó cũng được bầu vào Ban Bí thư Trung ương Đảng, phụ trách thực thi các nhiệm vụ do Bộ Chính trị Trung Quốc đề ra. Từ đây, ông ta chính thức bước chân vào hàng ngũ lãnh đạo nhà nước Trung Quốc.

Lợi dụng vị trí đặc thù gần cận lãnh đạo của mình, Lệnh Kế Hoạch đã ra sức ăn hối lộ, thu thập bí mật quốc gia Trung Quốc bán cho nước ngoài.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, quan tham họ Lệnh đã lấy danh nghĩa đứng đầu Văn phòng Trung ương, Cục Cảnh vệ, Cục Bảo vệ Quân ủy, để lắp chuông an ninh khẩn cấp, nhưng thực chất là máy nghe lén. Cứ sau 10 – 15 ngày, ông ta lại cho người tới kiểm tra, thay thế thẻ nhớ, lấy tài liệu mật.

Thiết bị nghe lén được Lệnh Kế Hoạch cho lắp đặt ở cả phòng làm việc của Chủ tịch kiêm Tổng bí Thư Trung Quốc khi đó là ông Hồ Cẩm Đào, Phó chủ tịch Tập Cận Bình, Phó thủ tướng Lý Khắc Cường và ông Vương Kỳ Sơn (người sau này là “bàn tay sắt” trong phong trào chống tham nhũng tại Trung Quốc). Hành vi nghe lén lãnh đạo đã được quan tham họ Lệnh thực hiện trong suốt 3 năm.

 

quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 3
 

Lệnh Kế hoạch đã đánh cắp cực nhiều bí mật của Trung Quốc bán cho nước ngoài (ảnh minh họa)

Theo tờ Washington Free Beacon, năm 2015, khi Lệnh Hoàn Thành, em trai của Lệnh Kế Hoạch bị điều tra và chạy trốn sang Mỹ, đã giao nộp hơn 2.700 văn kiện nội bộ của Trung Quốc, cho cơ quan tình báo Mỹ.

Trong đó, có các tài liệu về hệ thống quản lý kiểm soát vũ khí hạt nhân và cả những chi tiết về vấn đề điều hành nội bộ của Trung Quốc. Những văn kiện mật này đều do Lệnh Kế Hoạch đánh cắp trước đó.

Chính những thông tin tuyệt mật đã bị đánh cắp và bán cho nước ngoài là lý do khiến vụ án Lệnh Kế Hoạch phải đưa vào xét xử bí mật.

Lệnh Kế Hoạch cũng nổi tiếng là kẻ háo sắc. Ông ta thường xuyên đi các địa phương  thị sát để tới khách sạn chơi gái, hưởng “sản vật địa phương”. Trong nhật ký của Lệnh Kế Hoạch, ông này kể đã qua đêm với tất cả 27 người đẹp, trong đó, đặc biệt thường xuyên đi lại với 7 người phụ nữ.

Từ năm 2003 đến khi bị đưa đi điều tra vào tháng 12.2014, Lệnh Kế Hoạch đã chi cho 7 nhân tình này tổng cộng trên 42 triệu nhân dân tệ. Tất cả số tiền đều là tài sản hối lộ. Ông ta còn có 5 đứa con riêng, mang họ mẹ. Lệnh Kế Hoạch cũng từng có tiền sử về các bệnh tình dục.

 

quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 4
 

Dâm quan háo sắc có rất nhiều người tình (ảnh minh họa)

Đáng nói, trong số 7 nhân tình của quan tham họ Lệnh, còn có một người là nhân viên trực điện thoại mật của các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Lệnh Kế Hoạch đã thông qua người tình, nghe trộm những cuộc nói chuyện của các lãnh đạo cao nhất.

Một người tình khác của Lệnh Kế Hoạch cũng nổi tiếng không kém, đó là Phùng Trác. Cô này được Lệnh Kế Hoạch cưng chiều, nâng đỡ từ một phóng viên bình thường trở thành Phó Giám đốc Trung tâm tin tức Thời sự Chính trị của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Sau khi Lệnh Kế Hoạch bị điều tra, Phùng Trác cũng “mất tích” vào tháng 9.2014 vì bị đưa đi điều tra. 

Không chỉ đánh cắp bí mật quốc gia, Lệnh Kế Hoạch và vợ còn bị cáo buộc với tội danh nhận hối lộ. Theo kết luận của tòa án, lợi dụng chức vụ cao, Lệnh Kế Hoạch cùng vợ là Cốc Lệ Bình, đã nhận hối lộ với những khoản tiền và đồ vật có trị giá rất lớn.

Tổng số tiền, vật nhận hối lộ được xác định là hơn 77 triệu nhân dân tệ (khoảng 270 tỷ VNĐ), số tiền bán tài liệu mật không được nêu rõ.

Là một đại quan tham, nhưng Lệnh Kế Hoạch lại rất thích giả nhân giả nghĩa, để che đậy sự cáo già của bản thân.

Theo báo điện tử China.com, khi còn giữ vai trò lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, Lệnh Kế Hoạch luôn được giới báo chí khen ngợi là người “ôn hòa, không hống hách”. Mỗi lần họp báo, ông ta đều rất lịch sự nói với phóng viên: “Các vị đã vất vả rồi”.

Giới truyền thông Trung Quốc cũng thường đánh giá Lệnh Kế Hoạch là một nhân vật rất kín kẽ và không thích phô trương, xuất hiện nhiều ở các sự kiện. Tuy làm việc trong cơ quan tuyên truyền, nhưng ông ta lại thường xuyên nói với cánh báo chí “đừng tuyên truyền cho tôi”.

 

quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 5
 

Quan tham này còn cực kỳ thích ẩn mình, giả nhân giả nghĩa (ảnh minh họa)

Chính vì thường được được giá là “ôn hòa, cẩn thận, kín kẽ”, nên sau khi Lệnh Kế Hoạch sa lưới, giới truyền thông Trung Quốc kiếm được rất ít hình ảnh cá nhân của ông ta.

Sự nghiệp chính trị của Lệnh Kế Hoạch có lẽ sẽ còn thăng tiến cao hơn, nếu ông ta không bị “ngã ngựa” bởi cậu quý tử. Đầu năm 2012, Lệnh Cốc, con trai Lệnh Kế Hoạch, chết vì tai nạn giao thông, trong một chiếc siêu xe Ferrari.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng, trong xe khi đó ngoài Lệnh Cốc, còn có hai người phụ nữ khác, một người khỏa thân hoàn toàn, người còn lại bán khỏa thân. 

Để che giấu sự thật, Lệnh Kế Hoạch tự ý điều động bộ phận cảnh vệ Trung ương đi phong tỏa thông tin, bảo vệ hiện trường, không làm việc với cảnh sát. Hai ngày sau khi con trai mất, ông ta vẫn đi công tác bình thường, trên mặt còn cười nói vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Nhằm tránh sức ép từ dư luận, Lệnh Kế Hoạch đã tìm đến nhờ cậy Chu Vĩnh Khang (một “hổ lớn” khác của Trung Quốc). Theo thỏa thuận, với tư cách là Bộ trưởng bộ Công an Trung Quốc, ông Chu sẽ giải quyết êm thấm vụ tai nạn.

 

quan tham tq be ngoai nho nha nhung lam chuyen tay troi, tung qua dem voi 27 nguoi dep hinh anh 6
 

Quan tham “cáo già” sa lưới vì cậu quý tử ăn chơi trác táng (ảnh minh họa)

Đổi lại, Lệnh Kế Hoạch phải giúp Chu Vĩnh Khang lo liệu, sửa lại hồ sơ vụ án tham nhũng của Bạc Hy Lai theo hướng giảm tội. Tuy nhiên, Ủy ban kiểm tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI), đã không để cho việc làm của Lệnh Kế Hoạch được triển khai trót lọt. Bạc Hy Lai sau đó vẫn lãnh án chung thân.

Cuối năm 2013, khi tiến hành điều tra vụ án tham nhũng của Chu Vĩnh Khang, CCDI đã phát hiện ít nhiều “bóng dáng” Lệnh Kế Hoạch. Điều này đã đặc biệt thu hút sự chú ý của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, bởi Lệnh Kế Hoạch là một quan chức nắm giữ nhiều bí mật.

Tháng 12.2014, CCDI chính thức điều tra Lệnh Kế Hoạch về hành vi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Lệnh Kế Hoạch sa cơ, kéo theo cả vợ và các anh em của ông ta vào vòng lao lý.

Theo tạp chí Tranh Minh của Trung Quốc, trong khoảng thời gian ở trong tù, Lệnh Kế Hoạch còn nhiều lần giả điên hòng trốn tội. Khi “phát bệnh”, ban ngày ông ta sẽ “kêu họ tên con trai và gọi tên thân mật của một số nhân tình”, buổi tối sẽ “ngửa mặt lên trời ha hả cười to, rồi lại khóc lóc nức nở, nước mắt nước mũi đầm đìa, tự nguyền rủa bản thân mình”.

Theo danviet.vn