Evan McMullin, một nhân vật không danh tiếng ở Mỹ, vừa tuyên bố cạnh tranh chức Tổng thống Mỹ với hai ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của phe Cộng hòa.


Lý do mà ứng viên độc lập này đưa ra cho quyết định của mình là cả bà Clinton lẫn ông Trump đều "không đủ tiêu chuẩn".

{keywords}
  Evan McMullin. (Ảnh: Vox)

Theo ABC News, Evan McMullin - cho đến gần đây vẫn là một nhân viên của Hạ viện - sẽ nộp hồ sơ để chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Trong năm qua khi người Mỹ đã mất niềm tin vào ứng viên của cả hai đảng lớn, đã đến lúc một thế hệ lãnh đạo mới tiến lên", ông McMullin nói với ABC trong một thông cáo.

"Chưa bao giờ quá muộn để làm điều đúng, và nước Mỹ xứng đáng tốt đẹp hơn nhiều so với những gì Donald Trump và Hillary Clinton có thể mang lại cho chúng ta. Tôi khiêm tốn coi mình là một lãnh đạo có thể mang lại lựa chọn thận trọng về Tổng thống cho hàng triệu người Mỹ đang bất bình".

Evan McMullin là người không ai biết đến ở Mỹ. Từ năm 2015, ông này là một nhân viên ở Hạ viện Mỹ, làm việc cho Chủ tịch Hạ viện John Boehner và sau đó là Paul Ryan. Vị trí nghe có vẻ quan trọng, nhưng theo lời kể của một số phụ tá thuộc Đảng Cộng hòa, McMullin không còn làm việc ở đó và cũng không hề có ảnh hưởng.

{keywords}
Evan McMullin được tin là một người phản đối Donald Trump.  (Ảnh: FoxNews)

Evan McMullin được cho là một người phản đối Donald Trump. Đến giờ ứng viên này chưa công bố các quan điểm chính sách của mình, nhưng các hoạt động trên facebook của ông cho thấy ông tin Trump là một mối đe dọa thực sự cho nền dân chủ Mỹ, đồng thời coi đề xuất "cấm Hồi giáo" của tỷ phú Mỹ là một thảm họa về đạo đức và chiến lược.

Thanh Hảo

Rộ tin kẻ tiết lộ tài liệu mật của Mỹ đã chết

​D​òng mật mã bí ẩn đăng trên Twitter đã làm dấy lên tin đồn cho rằng, kẻ tiết lộ các bí mật của Mỹ Edward Snowden đã chết.

Chuyện về những bóng đen chuyên bám sát ứng viên TT Mỹ

Thành công trong chiến dịch vận động tranh cử của các ứng viên tổng thống Mỹ có một phần đóng góp không nhỏ của các nhân viên Cơ quan Mật vụ, những người mặc áo đen luôn theo sát, bảo vệ họ

Vì sao một loạt tỷ phú Mỹ công khai ủng hộ Hillary?

Trong những ngày gần đây, nhiều tỷ phú Mỹ đã công khai xuất hiện cùng ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, và dành cho nữ chính trị gia này những lời ca ngợi.