Theo The Hill, kết quả khảo sát của ABC News/Ipsos được công bố hôm 24/1 cho thấy, 69% số người được khảo sát tán thành cách xử lý của Tổng thống Biden đối với dịch Covid-19 trong những ngày đầu nhiệm kỳ của ông.

Trong số các đối tượng tán thành, 40% người khảo sát tự nhận là thành viên đảng Cộng hòa, 97% là thành viên đảng Dân chủ và 70% là cử tri độc lập.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ cao nhất mà cựu Tổng thống Donald Trump đạt được về cách ứng phó với dịch Covid-19 chỉ là 55%, vào giữa tháng 3/2020, trong đó có 30% là người theo đảng Dân chủ.

{keywords}
Hơn 2/3 người Mỹ tán thành cách chống dịch Covid-19 của ông Biden. Ảnh: UPI

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng nhận được tỷ lệ ủng hộ 81% cho một sắc lệnh hành pháp được ông Biden ký ngay trong ngày đầu nhậm chức. Sắc lệnh này quy định việc bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội trong các tòa nhà và khu vực thuộc quyền sở hữu của chính phủ liên bang.

59% người khảo sát tự nhận là thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ biện pháp này, trong khi tỷ lệ tán thành từ các thành viên đảng Dân chủ và cử tri độc lập lần lượt lên tới 99% và 83%.

Bên cạnh đó, khoảng 70% người tham gia khảo sát ủng hộ quyết định tái gia nhập Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của ông Biden. 57% bày tỏ tin tưởng vào khả năng hàn gắn và đoàn kết người dân của tân Tổng thống Mỹ, và 22% cho biết họ rất tin tưởng vào việc hiện thực hóa các mục tiêu mà ông Biden nêu trong bài phát biểu nhậm chức.

Cuộc khảo sát của ABC News/Ipsos được thực hiện với 504 người lớn, bằng cả 2 ngôn ngữ Anh và Tây Ban Nha, trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến 23/1, với sai số xấp xỉ 5%.

Việt Anh

Chính quyền ông Biden điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông

Chính quyền ông Biden điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông

Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cử một nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông đúng vào ngày Trung Quốc điều 13 chiến đấu cơ, bao gồm cả các máy bay ném hạt nhân áp sát Đài Loan.

Tổng thống Biden có thể siết quy định tiết kiệm nhiên liệu với ôtô

Tổng thống Biden có thể siết quy định tiết kiệm nhiên liệu với ôtô

Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đề xuất các cơ quan chính phủ xem xét lại những tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu hiện hành đối với ôtô.