Bên cạnh đó, khoảng 50 người vẫn mất tích, gần 13 triệu người bị ảnh hưởng sinh kế và gần 9.000 ngôi nhà bị hư hại sau khi khu vực này bị nhấn chìm bởi lũ lụt nghiêm trọng do lượng mưa lớn gây ra.

Theo BBC, phần lớn số người thiệt mạng bởi mưa lũ ở tỉnh Hà Nam được ghi nhận ở thành phố Trịnh Châu, nơi nước lũ làm ngập hệ thống tàu điện ngầm của thành phố và cuốn trôi nhiều phương tiện.

{keywords}
Người dân Trịnh Châu đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong đợt lũ xảy ra từ 16 đến 20/7 ở thành phố. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc họp báo ngày hôm nay (2/8), ông Hầu Hồng, Thị trưởng Trịnh Châu, xác nhận đã tìm thấy 39 thi thể trong các bãi đỗ xe dưới lòng đất của thành phố.

Ông Hầu Hồng còn cho biết, 14 người đã thiệt mạng sau khi nước làm ngập đường ray số 5 ở hệ thống tàu điện ngầm của thành phố. Nhiều đoạn video được đăng lên mạng xã hội vào tháng trước cho thấy những người bên trong các toa tàu chỉ có thể nổi được phần đầu lên trên mặt nước.

Quốc vụ viện Trung Quốc trong hôm 2/8 cũng thông báo thành lập nhóm điều tra thảm họa ở Trịnh Châu, và sẽ buộc các quan chức bị phát hiện lơ là công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra phải chịu trách nhiệm.

Mưa lớn liên tục trút xuống Trịnh Châu, nơi sinh sống của hơn 10 triệu người, từ ngày 16 đến 20/7 đã trở thành một trong những trận mưa lớn nhất được ghi nhận trên toàn cầu.

Việt Anh

Lũ lụt nặng nề, nhiều nông dân Trung Quốc bỗng chốc tay trắng

Lũ lụt nặng nề, nhiều nông dân Trung Quốc bỗng chốc tay trắng

Đợt lũ lụt vừa qua đã khiến anh Cheng, một nông dân sống tại làng Wanghwan thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mất hơn 100 con lợn.

Mưa lớn sập đường ở Bắc Kinh, nhiều người thiệt mạng

Mưa lớn sập đường ở Bắc Kinh, nhiều người thiệt mạng

Mưa lớn tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã làm sập một con đường ở quận Hải Điến, khiến 5 người thiệt mạng.