{keywords}
Quảng trường St Peter ở Rome vắng người 

Các điểm đến du lịch yêu thích gồm cả khu mua sắm ở Milan, Các bậc thang Tây Ban Nha ở Rome và quảng trường St Peter của Vatican đều vắng người sau khi các biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona được áp dụng trên toàn quốc gia này vào đêm qua.

{keywords}
Điểm du lịch nổi tiếng ở Milan vắng người hiếm có

Theo Reuters, các biện pháp mới được thực thi sau khi thống kê cho thấy, dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng. Tính tới giờ, có 9.172 người nhiễm virus, 463 người thiệt mạng và nhiều người lo ngại con số này còn tiếp tục tăng.

{keywords}
Điểm du lịch nổi tiếng Các bậc thang Tây Ban Nha vắng bóng du khách do lệnh phong toả

“Thật tồi tệ. Mọi người bị khủng bố. Tôi chưa từng thấy điều như vậy xảy ra”, Massimo Leonardo, chủ sở hữu một quầy hàng ở chợ cho hay.

Việc mua sắm tích trữ hàng hoá cũng đang diễn ra ở Italia. Sáng nay, người mua xếp hàng dài bên ngoài các siêu thị, người này đứng cách người kia một mét theo quy định. Tại các bệnh viện, bác sỹ phải đưa ra những quyết định sinh tử về việc người nào sẽ được chăm sóc đặc biệt.

{keywords}
Bãi đỗ xe trước trung tâm mua sắm ở Turin vắng lặng

Hiện, Italia không chỉ bị phong toả trong nước mà về mặt quốc tế, nước này cũng bị các quốc gia khác cách ly. Malta tuyên bố cấm giao thông đường biển lẫn đường không từ Italia, buộc một tàu du lịch phải quay đầu.

Cùng lúc, hãng hàng không British Airways huỷ mọi chuyến bay tới các điểm đến ở Italia. Áo cấm tất cả du khách từ Italia vượt qua biên giới nếu không có chứng nhận y tế. Anh, Ireland, Đức và Hong Kong tăng cường khuyến cáo đi lại đối với Italia. Thậm chí Vatican cũng dựng các hàng rào mới tại rìa Quảng trường St Peter.

{keywords}
Xếp hàng cách nhau 1m theo quy định

“Hãy rời Italia nếu bạn đang ở đó. Chúng tôi không biết nhà chức trách Italia còn mở cửa bao lâu nữa”, Erik Broegger Rasmussen, lãnh đạo vấn đề lãnh sự của Bộ Ngoại giao Đan Mạch nói.
 
Hoài Linh