{keywords}
 

Reuters dẫn phân tích cho biết, số bệnh nhân nhập viện vì virus corona chủng mới trên toàn nước Mỹ dự kiến sẽ đạt đỉnh vào tuần thứ 2 của tháng 4, dù ở một số bang đỉnh dịch sẽ xảy ra muộn hơn.

Tới tháng 7, sẽ vẫn còn có người chết vì Covid-19 nhưng con số tử vong sẽ thấp dưới mức đại dịch 10 người/ngày.   

Phân tích trên được thực hiện với các dữ liệu lấy từ chính phủ, bệnh viện và nhiều nguồn khác. Bản phân tích này dự báo, số người thiệt mạng vì Covid-19 có thể khác nhau, từ mức thấp là 38.000 người tới mức cao là 162.000 người.

Sự khác biệt này là do tỷ lệ lây lan của virus ở các vùng khác nhau và các chuyên gia vẫn đang tìm cách lý giải, tiến sĩ Christopher Murray – Giám đốc Viện nghiên cứu và đánh giá y tế thuộc Đại học Washington, người dẫn dắt cuộc nghiên cứu cho hay.

Do thời gian virus hoành hành nên các biện pháp hạn chế giao tiếp xã hội sẽ phải kéo dài hơn dự kiến ban đầu, dù một số nước có thể nới lỏng các hạn chế, ông Murray cho hay.

Phân tích cũng nêu bật tình trạng căng thẳng tại các bệnh viện. Vào thời kỳ đỉnh dịch, các bệnh nhân có thể vượt quá số giường bệnh đang có là 64.000 và có thể cần sử dụng khoảng 20.000 máy trợ thở. Hiện, tại một số nơi bị dịch tấn công mạnh như thành phố New York, các máy trợ thở đã rất thiếu.

Phân tích trên được công bố khi số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tiếp tục tăng và Mỹ đã trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới.

Hoài Linh