Những chiếc máy quay mini đã được gài trên TV, máy sấy tóc và các hốc nhỏ trong phòng. Những người đàn ông này được cho là đã kiếm được 6.200USD (gần 145 triệu đồng).

{keywords}
Người dân Hàn Quốc biểu tình kêu gọi hình phạt cao hơn cho những kẻ quay lén. (Ảnh minh họa: ABC News)

Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với mức án 10 năm tù và bị phạt 30 triệu won (gần 620 triệu đồng).

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết những người đàn ông đã lắp những chiếc máy quay có ống kính 1mm vào tháng 8 năm ngoái tại 30 khách sạn trên 10 thành phố Hàn Quốc.

Vào tháng 11, một trang web được lập ra, cho phép những người sử dụng trả tiền để xem những video đầy đủ hoặc xem những đoạn clip dài 30 giây.

Những người đàn ông này được cho là đã đăng tải 803 video và lách luật bằng cách đặt máy chủ ở nước ngoài.

Cảnh sát cho biết nhóm người này đã kiếm tiền từ 97 thành viên trả tiền trước khi trang web bị đánh sập vào tháng này.

"Cơ quan cảnh sát xử lý nghiêm khắc đối với các tội phạm đăng tải và chia sẻ các video trái phép vì chúng làm tổn hại nghiêm trọng tới nhân phẩm", một phát ngôn viên của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul nói với báo Korea Herald.

Sản xuất và phổ biến các nội dung khiêu dâm là bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Lệnh cấm này, cùng với tốc độ truy cập internet nhanh tại xứ sở kim chi, được cho là nguyên nhân khiến "đại dịch" quay lén trở nên thịnh hành.

Nhiều đoạn video được bí mật quay tại các nhà vệ sinh, phòng thay đồ hoặc được chính những người tình cũ tung lên mạng để trả thù.

Trong năm 2017, Hàn Quốc đã chứng kiến hơn 6.000 vụ quay lén và con số này tăng gấp 2,5 lần so với năm 2012 (2.400 vụ).

Hơn 5.400 người đã bị bắt vì các tội liên quan tới tới máy quay gián điệp vào năm 2017 tuy nhiên chỉ có chưa đầy 2% trong số đó bị bắt. Điều này đã làm dấy lên các cuộc biểu tình vào năm ngoái tại thủ đô Seoul, kêu gọi những hình phạt nặng hơn dành cho những kẻ phạm tội.

Sầm Hoa