Hơn 100 máy bay chiến đấu F-35 được mệnh danh là máy bay siêu tiêm kích của Mỹ có thể được điều tới bán đảo Triều Tiên để hỗ trợ Hàn Quốc và Nhật Bản chống lại mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, các chiến đấu cơ F-35 thuộc phi đội máy bay chiến đấu số 34 của không quân Mỹ sẽ được triển khai tới Iwakuni, Nhật và căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc vào cuối năm nay.

{keywords}

Lực lượng chiến đấu cơ F-35 hoạt động sát không phận Hàn Quốc và Nhật sẽ được tăng thêm sức mạnh sau khi Seoul đồng ý mua 40 máy bay chiến đấu đa nhiệm. Những máy bay này sẽ được giao vào năm 2021, UPI đưa tin.

Nhật cũng đã đồng ý mua 42 chiếc F-35 của Lockheed Martin.

Hồi tháng 3, Bộ Quốc phòng Mỹ triển khai loạt máy bay F-35 đầu tiên tới bán đảo Triều Tiên. Tám trong số các máy bay có thể cất/hạ cánh thẳng đứng này hiện có mặt thường trực ở Iwakuni.

  • Hoài Linh
'Cỗ máy chiến tranh' khổng lồ của Mỹ ở gần Triều Tiên

'Cỗ máy chiến tranh' khổng lồ của Mỹ ở gần Triều Tiên

Mỹ hiện duy trì gần 40.000 quân nhân ở Nhật và 35.000 lính ở Hàn Quốc. Nước này cũng sử dụng Guam như một "tàu sân bay thường trực".

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Tàu ngầm lớn nhất thế giới không phải được đóng ở Mỹ, mà là ở xưởng đóng tàu Liên Xô. Đó là tàu ngầm hạng Akula, hay còn được gọi là Project 941.

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Giải mật đoàn xe vận chuyển vũ khí hạt nhân của Mỹ

Từ năm 1975, Mỹ có một đoàn xe tải chuyên dụng để vận chuyển vũ khí và vật liệu hạt nhân mang tên "Safeguards Transporters" (S.G.T).