Sân bay Bali đã được mở cửa lại vào hôm nay (29/11), hai ngày sau khi núi lửa phun trào khiến tro bụi bao trùm khắp hòn đảo du lịch, giới chức Indonesia cho biết.

"Sân bay quốc tế Bali đã bắt đầu hoạt động bình thường", Reuters dẫn một thông báo của Công ty Dịch vụ điều hành bay Indonesia (AirNav), đồng thời nói thêm rằng các hoạt động được nối lại vào lúc 14h28.

{keywords}
Các hành khách bị mắc kẹt ở sân bay do núi lửa phun tráo. (Ảnh: Reuters)

Trước đó không lâu, giới chức hàng không hạ mức cảnh báo xuống "màu da cam", thấp hơn một cấp độ so với mức nguy hiểm nhất.

Quyết định khôi phục lại các hoạt động của sân bay được đưa ra sau một cuộc họp khẩn cấp tại sân bay, đánh giá các điều kiện thời tiết, các cuộc thử nghiệm và dữ liệu từ AirNav cũng như các tổ chức khác, AirNav cho biết.

Hãng hàng không Singapore Airlines tuyên bố sẽ nối lại các chuyến bay từ Singapore tới Bali vào hôm nay. Trong khi Qantas Airways của Australia cho biết chi nhánh của hãng là Jetstar sẽ vận hành 16 chuyến bay tới Australia vào hôm 30/11 để đưa 3.800 hành khách mắc kẹt về nhà.

Hàng nghìn du khách bị mắc kẹt tại Bali, Indonesia sau khi nhà chức trách đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo thiên đường này, vì sợ tro của núi lửa Agung đang phun trào có thể gây nguy hiểm cho máy bay và các hành khách.

Sầm Hoa

Thông điệp cuối cùng từ tàu ngầm Argentina mất tích

Thông điệp cuối cùng từ tàu ngầm Argentina mất tích

Thủy thủ đoàn của tàu ngầm ARA San Juan mất tích đã thông báo về một vụ cháy trong thông điệp cuối cùng phát đi.

Tin lời thầy mo, bố hại chết con trai

Tin lời thầy mo, bố hại chết con trai

Chỉ vì tin lời thầy mo, một ông bố đã ra tay sát hại chính con trai ruột của mình.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết, rạng sáng 29/11 Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hiện đại nhất cho đến nay.

Thế giới 24h: Tướng quân đội TQ treo cổ tự tử gây chấn động

Thế giới 24h: Tướng quân đội TQ treo cổ tự tử gây chấn động

Thượng tướng Trương Dương, nguyên Chủ nhiệm Bộ Công tác Quân ủy, Ủy viên Quân ủy Trung ương Trung Quốc khóa 18 đã tự sát tại nhà riêng ở thủ đô Bắc Kinh.

Máy bay khổng lồ Mỹ 'nuốt' cả tàu ngầm

Máy bay khổng lồ Mỹ 'nuốt' cả tàu ngầm

C-5 Galaxy là một trong những mẫu máy bay vận tải hạng nặng chủ lực của Không quân Mỹ, được ví như một nhà kho di động với tổng trọng tải lên tới 142 tấn.