Đoạn video nhòe mờ cho thấy 4 người đang khiêng thứ gì đó. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố, đoạn video quay cảnh các thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran đang chuẩn bị phóng những máy bay không người lái gắn chất nổ hôm 22/8.

"Tình báo IDF hiện có thể công bố đoạn video do thám về các thành viên lực lượng  đặc nhiệm Quds của Iran ở Syria đang khiêng một máy bay không người lái sát thủ chúng dự định dùng để tấn công Israel. Bạn có thể đánh bại một cuộc tấn công của các máy bay sát thủ như thế nào? Tình báo sát thủ", trích thông điệp của IDF đăng tải trên Twitter ngày 25/8.

Theo báo RT, Israel đã tiến hành chiến dịch không kích vào những mục tiêu IDF tin là các cơ sở của lực lượng Quds ở ngoại ô thủ đô Damascus, Syria lúc gần nửa đêm ngày 24/8. Quân đội Do Thái giải thích, động thái nhằm phòng ngừa một vụ tấn công nước này bằng máy bay sát thủ của người Iran.

Tuy nhiên, Syria khẳng định, lực lượng phòng không của nước này đã phá hủy hầu hết đạn pháo "thù địch". Damascus không công bố tổn thất trong sự cố, nhưng một phát ngôn viên IDF quả quyết thiệt hại đáng kể.

Hôm 25/8, một chỉ huy hàng đầu của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phủ nhận việc Israel đánh trúng các mục tiêu của Iran tại Syria. Không lâu sau đó, Sayyed Hassan Nasrallah, thủ lĩnh nhóm vũ trang nổi dậy Hezbollah cho hay, chiến dịch không kích của Israel đã phá sập một căn nhà và giết chết 2 tay súng thuộc nhóm.

Tuấn Anh