Các chiến binh IS đang phát triển những loại vũ khí hóa học chết người, khó phát hiện nhằm đưa vào các trung tâm mua sắm và sân vận động ở phương Tây để gây thương vong lớn.

{keywords}
Ảnh Express

Express đưa tin, những kẻ Hồi giáo cuồng tín đang thử nghiệm các loại bom bẩn tinh vi với các tù binh người Kurd, loại bom sản sinh ra khí không màu, không mùi. Điều này có nghĩa là loại khí này có thể giết chết hàng nghìn người trong một không gian bị giới hạn, trước khi nhà chức trách biết được điều gì đang xảy ra.

Các quan chức tình báo phương Tây giám sát IS tại Iraq đang rất lo lắng về những kẻ đánh bom liều chết đang lên kế hoạch tuồn chất độc vào các khu vực công cộng nhằm giết hại nhiều người.

Hàng loạt tấm ảnh gây sốc vừa xuất hiện cho thấy các chiến binh người Kurd bị những vết bỏng và phồng giộp ghê rợn trên da. Những vết thương này được cho là do các loại bom hóa học của IS gây ra.

Theo phán đoán của nhiều chuyên gia, các chiến binh nước ngoài trong hàng ngũ của IS đứng sau âm mưu ghê rợn này. Cựu đặc vụ FBI Timothy Gil cảnh báo, những loại bom bẩn như trên có thể được dùng để gây thương vong lớn đối với dân thường ở phương Tây.

Các chiến binh Kurd sống sốt sau những vụ tấn công hóa học của IS tiết lộ, các vũ khí này tinh vi tới mức nó hoàn toàn không thể phát hiện. Và rằng, nhiều người đã hít phải khí độc và mãi tới nhiều giờ sau mới biết.

Một bác sĩ làm việc tại khu vực của người Kurd cho hay, loại bom bẩn mới nhất của IS thải ra loại khí không màu, không mùi, có thể thấm qua quần áo và thường gây ra các vết bỏng hoặc các triệu chứng bất thường vài giờ sau khi người nào đó hít phải.

  • Hoài Linh

Bên trong căn cứ tên lửa ngầm mới của Iran

Iran vừa công khai bãi phóng thứ hai dành cho tên lửa đạn đạo có định hướng đầu tiên mang tên Emad của nước này.

Xe bom không người lái của IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang phát triển những chiếc xe không người lái để thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phương Tây, Skynews đưa tin.

Obama gạt nước mắt siết kiểm soát súng đạn

Lau nước mắt khi nhớ tới những đứa trẻ thiệt mạng trong một vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Obama hôm 6/1 (giờ VN) ban lệnh siết chặt hơn nữa các quy định về súng